Hà Đông: 6 tháng đầu năm hoàn thành xây mới 20 nhà cho người có công (14:23 28/06/2019)


HNP - 6 tháng đầu năm 2019, quận Hà Đông đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội theo quy định của Trung ương, Thành phố, quận và phường đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy định.

Tổng kinh phí thăm tặng quà đến đối tượng chính sách người có công hơn 20 tỷ đồng. Quận đã thụ lý, giải quyết 195 hồ sơ người có công. Tổ chức triển khai thực hiện kịp thời đầy đủ các chính sách ưu đãi đối người có công đúng quy định. Đã thực hiện 7/7 đợt điều dưỡng luân phiên tại trung tâm điều dưỡng NCC năm 2019 hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao năm 2019.

Đối với 48 Thương binh nặng và 53 người nhiễm chất độc hóa học từ 81% trở lên, UBND quận đã chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế định kỳ đến khám và chăm sóc sức khỏe tại nhà. Tiếp tục duyệt hồ sơ trình thành phố cấp kinh phí để 108 Thương binh được mua trang cấp (chân, tay, răng, giầy giả) kịp thời. Đồng thời hoàn thành việc rà soát, báo cáo Quận ủy, ban hành thông báo về hỗ trợ kinh phí xây mới nhà ở cho 20 nhà người có công năm 2019.

Trong công tác bảo trợ xã hội, quận thực hiện tốt các chính sách xã hội, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống nhân dân nhất là các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; Chi trợ cấp xã hội 6 tháng đầu năm đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, với số tiền 11,5 tỷ đồng. Hướng dẫn các phường thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách trợ giúp các đối tượng xã hội; Xét duyệt trợ cấp mới đối tượng bảo trợ xã hội 241 trường hợp, hỗ trợ kinh phí mai táng là 148 trường hợp.

Từ nay đến cuối năm 2019, quận Hà Đông tiếp tục thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách NCC và đối tượng BTXH đúng đủ, kịp thời; Tăng cường công tác kiểm tra kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót trong quá trình xét duyệt, chi trả chế độ; Triển khai công tác trợ giúp người nghèo và bảo trợ xã hội; rà soát hộ nghèo, cận nghèo 2019; hỗ trợ xây sửa nhà cho các hộ nghèo; Thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người nghèo; Tiếp nhận hồ sơ NCT đề nghị hưởng trợ cấp xã hội theo Luật người cao tuổi.

Tuyên truyền công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em và phòng chống xâm hại trẻ em; quyền, bổn phận của trẻ; Tổ chức các hoạt động Bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em; Tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống tệ nạn xã hội và hoàn thành việc cai nghiện bắt buộc, tự nguyện tại Trung tâm, cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, cho vay vốn; Tổ chức kiểm tra việc thực hiện pháp luật về phòng, chống TNXH, mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn quận,…


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t