Hội LHPN quận Long Biên: Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (21:33 17/06/2019)


HNP - Sáng 17/6, tại Khu di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, Hội LHPN quận Long Biên tổ chức sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2019.

Báo công kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Khu di tích Đền Hùng


Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đã có nhiều kết quả nổi bật được ghi nhận từ hoạt động của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn. Trong đó, phải nói đến sức lan tỏa trong cộng đồng của các mô hình như: “Nuôi lợn nhựa” hàng năm tiết kiệm được 7,5 - 8 tỷ đồng, trong đó trích lại 2,25 tỷ đồng cho hàng trăm lượt hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế; mô hình "Treo chân dung Bác Hồ tại gia đình" của phường long Biên đã thu hút 1.625 hội viên tham gia; mô hình "Suất cơm từ thiện" của phường Đức Giang mỗi năm hỗ trợ cho hàng trăm lượt bệnh nhân khó khăn; mô hình "Cặp lá yêu thương" của phường Gia Thụy thể hiện sự tương thân tương ái, đầy ắp tình người.

Đồng hành trong giới thiệu việc làm cho con em cán bộ, hội viên, hàng năm Hội LHPN Quận phối hợp với các ngành, đơn vị giới thiệu 450-1.250 người tiếp cận với các đơn vị sử dụng lao động. Bên cạnh đó, các cấp hội đã vận động cán bộ hội viên thực hiện chủ đề “Vì một Long Biên xanh, sạch, đẹp, văn minh” với nhiều sáng tạo như biến điểm chân rác thành vườn hoa, đường hoa, tường hoa; “Hạn chế sử dụng túi ni lông”; thành lập “Nhóm sống xanh” với 94 nhóm/940 thành viên; thành lập và duy trì hoạt động của 294 tổ phụ nữ tự quản về vệ sinh môi trường. 

Nâng cao dân trí, nhận thức trong cán bộ hội viên được các cấp hội lồng ghép trong phong trào đọc và làm theo báo Hội, đến nay trên địa bàn đã có 45 Câu lạc bộ với 1.372 thành viên thường xuyên sinh hoạt, thảo luận. Hàng năm, 100% cán bộ Hội chủ chốt đã công khai nội dung tu dưỡng rèn luyện để cán bộ nhân dân theo dõi và đóng góp ý kiến.

Đến nay, qua học tập chỉ thị và đánh giá kết quả, toàn quận đã có 30.350 cán bộ, hội viên đạt chuẩn mực phụ nữ Việt Nam "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và chuẩn mực người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”.

Thăm quan HTX sản xuất mì gạo

Cũng trong sáng nay, Hội LHPN Quận đã đến thăm quan mô hình phát triển kinh tế Hợp tác xã mỳ gạo Hùng Đô tại xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm phát triển các mô hình kinh tế của đơn vị bạn, nhân rộng các mô hình phát triển có hiệu quả hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp phát triển kinh tế giai đoạn 2017-2025 đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt năm 2018.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t