Đống Đa tăng cường kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất (13:37 18/06/2019)


HNP - Ngày 14/6, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 1014/UBND-KT về việc tăng cường kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất.

Theo đó, quận yêu cầu Phòng Kinh tế tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở thu gom, sơ chế, chế biến thủy sản trên địa bàn Quận để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đưa tạp chất vào tôm theo quy định của pháp luật; Vận động các cơ sở thu mua, sơ chế, chế biến tôm ký cam kết không đưa tạp chất vào tôm và không sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất theo quy định. Chủ trì, phối hợp cùng Phòng Văn hóa và Thông tin tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tác hại của tôm chứa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh tôm chứa tạp chất; hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nhận biết tôm chứa tạp chất, các chế tài xử lý hành vi vi phạm về tạp chất đối với mặt hàng tôm. Công khai thông tin về các trường hợp vi phạm đã bị xử lý theo quy định.
 
Phòng Y tế tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể trên địa bàn Quận ký cam kết không sử dụng tôm chứa tạp chất trong sơ chế, chế biến thức ăn. Phối hợp cùng Phòng Kinh tế và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP theo kế hoạch và đột xuất đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định. Công an Quận chủ động phối hợp cùng Phòng Kinh tế và các đơn vị liên quan trong việc điều tra, triệt phá, xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật các đối tượng, cơ sở đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu, sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất, các đối tượng thực hiện các hoạt động mua, bán, chế biến các sản phẩm tôm trái quy định của pháp luật.
 
Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp cùng Phòng Kinh tế quận và các đơn vị liên quan xây dựng bài tuyên truyền về tác hại của tôm chứa tạp chất, hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nhận biết tôm có chứa tạp chất, các chế tài xử lý hành vi vi phạm về tạp chất đối với mặt hàng tôm. Đội Quản lý thị trường số 4 cùng đoàn kiểm tra liên ngành 389 tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp vận chuyển, lưu thông và phân phối sản phấm tôm có chứa tạp chất. Phối hợp cùng Phòng Kinh tế và các đơn vị liên quan thực hiện việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn hành vi vi phạm đưa tạp chất vào tôm và sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất.
 
Chủ tịch UBND 21 phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên các cơ sở kinh doanh thủy sản trên địa bàn để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đưa tạp chất vào tôm theo quy định của pháp luật; Vận động các cơ sở kinh doanh tôm ký cam kết không đưa tạp chất và tôm và không sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất theo phân cấp. Công khai thông tin về trường hợp vi phạm đã bị xử lý theo quy định. Đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của tôm chứa tạp chất, hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nhận biết tôm có chứa tạp chất, các chế tài xử lý hành vi vi phạm về tạp chất đối với mặt hàng tôm đến từng tổ dân phố, khu dân cư. Phối hợp với Phòng Kinh tế quận, các đơn vị liên quan trong hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm trên địa bàn phường. Ban Quản lý các chợ trên địa bàn Quận tuyên truyền, giám sát các cơ sở sơ chế, chế biến, kinh doanh tôm trong chợ kinh doanh tôm có nguồn gốc đảm bảo ATTP, bảo quản, sơ chế tôm theo quy định của pháp luật về ATTP.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t