Gia Lâm tăng cường kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất (16:06 15/06/2019)


HNP - Ngày 12/6, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 1372/UBND-KT về tăng cường kiểm soát ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất.

Theo đó, UBND huyện Gia Lâm yêu cầu UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền về nhận biết, tác hại và các chế tài xử lý hành vi vi phạm về tạp chất đối với mặt hàng tôm trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương. Công khai thông tin về các trường hợp vi phạm đã bị xử lý theo quy định. Đồng thời, vận động các cơ sở thu mua, sơ chế, chế biến tôm tại địa phương ký cam kết không đưa tạp chất vào tôm và không sản xuất kinh doanh tôm có chứa tạp chất theo phân công, phân cấp.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên các cơ sở thu gom, sơ chế, bảo quản, chế biến, kinh doanh thủy sản trên địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đưa tạp chất vào tôm và sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất theo quy định của pháp luật; Quán triệt và nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo các hoạt động kiểm soát ngăn chặn đưa tạp chất vào tôm tại địa phương.

Công an huyện chỉ đạo các đội chuyên môn nghiệp vụ chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị thuộc ngành NN&PTNT trong việc điều tra, triệt phá, xử lý theo quy của pháp luật các đối tượng, cơ sở đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu, sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất.

Đội Quản lý thị trưòng số 8, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các trường họp vận chuyển, lưu thông và phân phối sản phẩm tôm có chứa tạp chất. Phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn hành vi, vi phạm đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất trong quá trình vận chuyển, lưu thông, phân phối sản phẩm trên thị trường.

Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện bố trí thời lượng phát sóng trên Đài phát thanh huyện và chỉ đạo hệ thống đài truyền thanh các xã, thị trấn tuyên truyền phổ biến về tác hại của tôm chứa tạp chất, hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nhận biết tôm chứa tạp chất, các chế tài xử lý hành vi vi phạm về tạp chất đối với mặt hàng tôm. Công khai thông tin về các trường hợp vi phạm đã bị xử lý theo quy định. Nêu gương người tốt, việc tốt trong công tác đấu tranh, phòng, chống, tố giác, lên án hành vi đưa tạp chất vào tôm và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất.

Đề nghị Mặt trận tổ quốc, đoàn thể khác của Huyện: Phối hợp giám sát, tuyên truyền, vận động ngăn chặn tình trạng đưa tạp chất vào tôm. Tăng cường phát hiện các cơ sở có hành vi đưa tạp chất vào tôm và sản xuất, kinh doanh tôm có chứa tạp chất, thông báo cho cơ quan chức năng để kiểm tra, xác minh và xử lý vi phạm theo quy định.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t