Đống Đa triển khai công tác phòng chống dịch và ATTP trong trường học (21:21 28/03/2019)


HNP - Nhằm tăng cường phối hợp triển khai công tác phòng chống dịch và ATTP không để dịch bệnh bùng phát và không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận, ngày 27/3, UBND quận Đống Đa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, quận đặt chỉ tiêu 100% các cơ sở giáo dục duy trì tổng vệ sinh toàn trường hàng tuần, khơi thông cống rãnh không để nước ứ đọng; vệ sinh lớp học, thu gom rác hàng ngày. 100% trường hợp học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên mắc bệnh truyền nhiễm được phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để xảy ra dịch bệnh lớn trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Quận. 100% bếp ăn bán trú, căng tin, cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh thực hiện đúng các quy định về ATTP, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn Quận. 100% các cơ sở cung cấp nước uống cho học sinh có đủ điều kiện về ATTP theo quy định.
 
Để thực hiện tốt được những chỉ tiêu, quận đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành Y tế quận, các đơn vị liên quan, các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên, cán bộ công nhân viên tại trường học, phát hiện sớm các trường hợp ốm, nghi ngờ mắc bệnh dịch, hướng dẫn cách ly, khám và điều trị kịp thời không để dịch lan rộng trong các trường học.
 
Đồng thời, tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế, giáo viên về công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch và ATTP. Duy trì công tác vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh hàng ngày, hàng tuần tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Quận; Tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo ATTP các bếp ăn bán trú, các cơ sở cung cấp suất án sẵn, cung cấp nước uống của các cơ sở giáo dục. Tổ chức Hội thi Bếp ăn tập thể trường học an toàn theo chỉ đạo của UBND Thành phố và Quận. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, phòng chống ngộ độc thực phẩm cho học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên ngành Y tế, ngành Giáo dục, cha mẹ học sinh. Hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà phòng, tổ chức các hoạt động tìm hiểu kiến thức phòng chống dịch, ATTP cho học sinh.
 
Bên cạnh đó, triển khai phổ biến quy trình “Giám sát, xử lý khi xảy ra ngộ độc thực phẩm do uống sữa trong Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ Mẫu giáo và Tiểu học” theo hướng dẫn của Ngành Y tế để các cơ sở giáo dục và các đơn vị có liên quan trên địa bàn triển khai thực hiện trong Chương trình Sữa học đường. Chỉ đạo Ban giám hiệu các trường chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và công an các phường kiểm tra các hàng quán thực phẩm xung quanh các cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật; Cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP đối với các bếp ăn bán trú trong trường học.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t