Quận Tây Hồ: Kiên quyết xử lý vi phạm pháp luật về đê điều (14:35 09/07/2018)


HNP - UBND quận Tây Hồ vừa rà soát công tác xử lý vi phạm Luật Đê điều trên địa bàn quận năm 2018.

Xác định xử lý vi phạm pháp luật về đê điều là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong mùa mưa bão, quận Tây Hồ đã triển khai rất quyết liệt cho nhiệm vụ này. Theo đó, quận đã ban hành nhiều văn bản đôn đốc, chỉ đạo UBND các phường có đê và đơn vị có liên quan kiên quyết xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm Luật Đê điều xảy ra trên địa bàn trong năm 2017 và 6 tháng năm 2018. Quận Tây Hồ cũng đã tổ chức các cuộc họp chỉ đạo xử lý các vi phạm Luật Đê điều trên địa bàn các phường Nhật Tân, Phú Thượng; xử lý tình trạng đổ trộm trạc thải khu vực ngoài bãi sông Hồng và điều tra làm rõ hành vi phá khóa, tự động mở barie khu vực cuối ngõ 464 Âu Cơ để phương tiện vi phạm qua lại; kiểm tra, xử lý vi phạm Luật Đê điều trên địa bàn các phường Tứ Liên, Yên Phụ.

Kết quả xử lý vi phạm tính đến 15/6: UBND quận đã chỉ đạo UBND các phường, đơn vị chức năng tổ chức xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và đề xuất thành phố xử phạt vi hành hành chính đối với 3 trường hợp vi phạm trên địa bàn các phường Phú Thượng, Nhật Tân, Tứ Liên...

Để bảo đảm an toàn các tuyến đê trong mùa mưa bão, UBND quận Tây Hồ tiếp tục giao các phường có đê và các đơn vị chức năng tổ chức thực hiện xử lý các trường hợp vi phạm Luật Đê điều còn tồn tại trên địa bàn, đồng thời, có các biện pháp ngăn chặn hiệu quả không để phát sinh các trường hợp vi phạm mới. Tại các phường có đê, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân trên địa bàn nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định về Luật Đê điều.

Quận Tây Hồ cũng tăng cường kiểm tra, rà soát các lối ra khu vực bãi, bãi giữa sông Hồng, dựng rào chắn, barie, chướng ngại vật nhằm không để các phương tiện vận chuyển đất, phế thải, vật liệu xây dựng ra khu vực bãi sông; tổ chức ngăn chặn kịp thời, không để phát sinh vi phạm.

Bên cạnh đó, giao UBND các phường ngoài đê rà soát, lập hồ sơ về đất đai và nhân khẩu sinh sống tại khu vực bãi giữa sông Hồng, tăng cường quản lý hành chính về đất đai và nhân khẩu đảm bảo an ninh, trật tự khu vực; lập hồ sơ các đối tượng cố tình vi phạm Luật Đê điều, xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với việc đổ đất màu trồng đào, quất cảnh, tuyên truyền đến các hộ dân đang hoạt động sản xuất tại khu vực bãi sông phải xúc bỏ đất cũ trước khi đổ đất mới, không tôn cao bãi sông. Tổ chức kiểm tra, ngăn chặn và xử lý tình trạng trồng rau, hoa màu, nuôi động vật, để vật liệu, rác thải trên mái đê...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t