Tổ chức phiên giải trình về quản lý và thực hiện vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Long Biên (20:56 06/07/2018)


HNP - HĐND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 63/KH-HĐND về tổ chức phiên giải trình về việc quản lý và thực hiện vệ sinh môi trường trên địa bàn quận năm 2018.

Dự kiến, Phiên giải trình sẽ được tổ chức vào ngày 11/7/2018, nhằm đánh giá tình hình triển khai và thực hiện vệ sinh môi trường trên địa bàn quận; chỉ ra các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn; góp phần thực hiện tốt chủ đề của Quận năm 2018 - “Vì một Long Biên Xanh - Sạch - Đẹp” và chủ đề của Thành phố - “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.

Theo đó, đối tượng giải trình, gồm: UBND quận; UBND các phường; Các phòng, ban, đơn vị liên quan; Các đơn vị nhà thầu vệ sinh môi trường.

Về nội dung giải trình: Việc thực hiện phương án thu gom, vận chuyển rác, trong đó, ý thức của người dân trong thực hiện phương án còn hạn chế, chưa thực hiện đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; Việc đặt thùng tại một số vị trí chưa hợp lý dẫn đến tạo thành các điểm tập kết rác, ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường; Công tác thu gom rác của nhà thầu còn nhiều bất cập; Việc đầu tư trang thiết bị còn chưa đầy đủ theo phương án, tỷ lệ xe gom tay còn nhiều dẫn đến tình trạng một số điểm tập kết tập trung nhiều rác chậm được xe ô tô cẩu ép, vận chuyển đi.

Công tác thu và quản lý sử dụng giá dịch vụ vệ sinh môi trường theo Quyết định 54/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội: Cách thu không thống nhất về mô hình, hiện nay có 03 mô hình đang được áp dụng: Giao các TDP tổ chức thu, tới từng nhà dân; UBND phường to chức đặt bàn, thu tập trung và doanh nghiệp đứng ra thu. Đồng thời, việc xây dựng kế hoạch thu chưa sát với thực tế, chưa đúng các đối tượng phải thu; dẫn đến tình trạng một số phường có tỷ lệ vượt thu.

Công tác thu phí dịch vụ VSMT đối với các hộ kinh doanh chưa hợp lý giữa các ngành hàng khác nhau, cũng gây khó khăn cho các TDP khi tiến hành thu.

Hoạt động của các câu lạc bộ tình nguyện và tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức người dân trong công tác bảo vệ và thực hiện vệ sinh môi trường: Đã được trang bị, tập huấn nhưng hoạt động chưa đồng đều giữa các phường.

Công tác trồng, chăm sóc các vườn hoa, cây xanh trên địa bàn: Việc thực hiện phân cấp 41 chưa triệt để dẫn đến nhiều công viên, vườn hoa không được duy tu, duy trì, các cây xanh không được cắt tỉa thường xuyên, cây chết không được thay thế kịp thời; Công tác quản lý các vườn hoa chưa chặt chẽ, còn tình trạng kinh doanh tại các vườn hoa, không đảm bảo về vệ sinh môi trường.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t