Hoàng Mai: Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 3,6 nghìn tỷ đồng (14:34 04/07/2018)


HNP - Sáng 4/7, HĐND quận Hoàng Mai khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc kỳ họp thứ 7 để thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn 6 tháng đầu năm và quyết nghị những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Đức Vinh phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND quận


Trong 6 tháng đầu năm 2018, kinh tế quận tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu ước đạt 14.858 tỷ đồng, tăng 13,37% so với cùng kỳ 2017. Đặc biệt, để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được Thành phố và HĐND quận giao (với 7.094,2 tỷ đồng, cao hơn 57% so với dự toán năm 2017), UBND quận đã tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng thu ngân sách, như tăng cường thanh tra, kiểm tra, thu hồi nợ đọng thuế (thu được 868 tỷ đồng, bằng 72% chỉ tiêu thu nợ), kiên quyết áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ thuế đối với những đơn vị nợ thuế kéo dài… Nhờ đó, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận 6 tháng đầu năm ước đạt 3.610 tỷ đồng, bằng 51% dự toán. Chi ngân sách 6 tháng đạt 1.086 tỷ đồng, bằng 45,2% dự toán…
 
Một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được quận thực hiện trong 6 tháng đầu năm nay là tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất… Trong 6 tháng đầu năm, toàn quận có 648 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn lên 13.415 doanh nghiệp, tăng 5% so với năm 2017 và chỉ có 27 doanh nghiệp giải thể, bằng 60% so với cùng kỳ 2017. Đến nay, 98% doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn quận đã thực hiện khai thuế qua mạng, trong đó, tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử đạt 90%.
 
Công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, quản lý đất đai tiếp tục có nhiều chuyển biến, số vụ vi phạm trật tự xây dựng giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2017, với 32 công trình vi phạm (bằng 22% so với cùng kỳ). Quận đã hoàn thành xử lý dứt điểm 32 công trình này, trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 22 trường hợp với số tiền 342 triệu đồng, cưỡng chế 7 công trình… Ngoài ra, quận đã cấp được 119 GCN quyền sử dụng đất và 222 giấy xác nhận đăng ký đất đai; đã phê duyệt 450 phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư với số tiền 222 tỷ đồng, thu hồi 2,5ha đất phục vụ thi công các công trình trọng điểm của quận và Thành phố.
 
Đặc biệt, quận đã thực hiện nghiêm chủ đề công tác “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng sâu sát, quyết liệt, rõ trách nhiệm. Trong 6 tháng đầu năm, 97,8% hồ sơ hành chính cấp quận và 99,8% hồ sơ hành chính cấp phường được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn, trong đó, hồ sơ hành chính trực tuyến mức độ 3,4 trong lĩnh vực tư pháp được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 100%. 
 
HĐND quận Hoàng Mai đã thảo luận, quyết nghị 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trọng tâm là tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là về TTHC để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ lựa chọn nhà đầu tư các dự án trung tâm thương mại, gắn với tăng cường giải tỏa chợ tạm, chợ cóc, phát huy hiệu quả các chợ dân sinh đã được đầu tư.
 
Quận cũng tập trung thực hiện các khoản thu lớn, các khoản thu bền vững (thu từ khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh), đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra thuế, phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2018; chỉ đạo quyết liệt, hoàn thành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2018, trong đó có các ô ĐNV3 Khu di dân Đền Lừ III, khu đất trong Khu đô thị mới Nam Hồ Linh Đàm (giai đoạn 1), khu tái định cư và nhà ở thấp tầng tại ô B10/ODK3 Yên Sở và các ô đất nhỏ lẻ, xen kẹt tại các phường. Ngoài ra, tiếp tục tập trung công tác GPMB 9 dự án giao thông trọng điểm, 8 dự án khu tái định cư, 12 dự án phát triển kinh tế - xã hội…
 
Đặc biệt, trong 6 tháng cuối năm, quận phát động thi đua, lập thành tích và tổ chức tốt các hoạt động chào mừng 15 năm Ngày thành lập quận; đẩy manh tuyên truyền, thực hiện 2 Bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng và trong các cơ quan, đơn vị, gắn với duy trì tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t