Quận Thanh Xuân chủ động phòng, chống sốt xuất huyết (17:09 26/10/2017)


HNP - Trước diễn biến phức tạp của bệnh SXH, quận Thanh Xuân đã triển khai các hoạt động dự phòng chống SXH, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh SXH.

Quận Thanh Xuân chủ động phòng, chống sốt xuất huyết


Trung tâm Y tế quận đã chủ động tiếp nhận hóa chất từ thành phố chuyển về để tiến hành phun ở các phường trọng điểm có ổ dịch SXH. Cùng với việc tổ chức phun hóa chất, UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo các phường tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm trong khu dân cư, vận động thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng (bọ gậy), khống chế không để bệnh SXH lan rộng và hạn chế tỷ lệ người mắc bệnh.
 
Về tình hình dịch sốt xuất huyết, tính đến ngày 24/10/2017, trên địa bàn quận còn 24 bệnh nhân còn đang tiếp tục điều trị, quận không phát sinh ổ dịch mới. Quận đã duy trì tốt đội xung kích khu dân cư, hiện nay, đã tăng lên 1.371 đội, trong đó, số đội xung kích tại các công trường, cơ quan là 125/180, chiếm tỷ lệ 69,4%, Số đội xung kích trường học đã tăng lên 86/104, chiếm tỷ lệ: 82,6%. Các đội xung kích này đã kiểm tra 4.404 hộ gia đình ở các khu dân cư, kiểm tra 17 công trường, cơ quan, 7 trường học. Tuy nhiên hiện nay số hộ, đơn vị gia đình còn sót ổ bọ gậy là 81/4.404 hộ, chiếm 1,8%.
 
Trong thời gian tới, quận sẽ chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin và các phường cùng phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch SXH. Tuyên truyền cho người dân thu dọn các vật dụng, phế thải xung quanh nhà, khơi thông dòng chảy, phát quang bụi rậm để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t