Phú Xuyên tăng cường công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018 (15:23 11/10/2017)


HNP - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018, Huyện ủy Phú Xuyên vừa có chỉ đạo vấn đề này.

Theo đó, Huyện ủy Phú Xuyên yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường triển khai thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, các văn bản, quy định, thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng trong đó thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp đạt trên 50% trở lên.

Bên cạnh đó, chú trọng chất lượng sơ tuyển sức khỏe ở cấp xã, thị trấn, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực trong sơ tuyển và khám sức khỏe, thực hiện đúng nguyên tắc các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ đúng luật, chống bệnh thành tích. UBND huyện giao chỉ tiêu nhập ngũ cho các xã, thị trấn, căn cứ vào chỉ tiêu được giao các xã, thị trấn chủ động sơ tuyển nguồn đảm bảo đủ chỉ tiêu, các cơ quan bảo vệ pháp luật hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự.

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện chủ trì, phối hợp với đảng ủy, Ban CHQS huyện, đảng ủy các xã, thị trấn, các cơ quan, tổ chức xây dựng kế hoạch mở lớp bồi dưỡng kiến thức về đảng cho các nam thanh niên trung tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018. Đảng ủy các xã, thị trấn lãnh đạo các cơ quan, tổ chức trên địa bàn rà soát số nam thanh niên trúng tuyển 2018 để cử đi học lớp bồi dưỡng kiến thức về đảng, bổ sung vào kế hoạch phát triển đảng, ưu tiên kết nạp đảng cho đoàn viên ưu tú trước khi nhập ngũ, các thanh niên chưa kết nạp được sẽ chuyển về đơn vị mới theo dõi để kết nạp trong quân đội.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t