Hai Bà Trưng tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu an toàn, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm (08:48 19/09/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 192/KH-UBND về tổ chức hoạt động “Tết Trung thu năm 2017” cho thiếu nhi trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu 100% các phường trên địa bàn quận tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em đến từng tổ dân phố, đảm bảo mọi trẻ em sống trên địa bàn đều được vui tết Trung thu; Tổ chức hoạt động vui tết Trung thu cho trẻ em phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, đảm bảo an toàn tuyệt đối, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Tập trung ưu tiên và quan tâm tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Trung thu tập trung tuyên truyền vào chủ đề: “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Cụ thể, quận sẽ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt nói riêng để thiết thực chăm lo cho mọi trẻ em đều được đón tết Trung Thu. Đồng thời, thu hút trẻ em trên địa bàn quận tham gia vào các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh như: tổ chức “Lễ hội trăng rằm”, bày mâm cỗ Trung thu, chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, hoạt động thể thao, sinh hoạt câu lạc bộ, toạ đàm...

Bên cạnh đó, tổ chức hoạt động truyền thông, giáo dục vận động xã hội: Tăng cường công tác truyền thông về công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em. Biểu dương những tấm gương người tốt nhận đỡ đầu, giúp đỡ, ủng hộ trẻ em sống trong các gia đình hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tuyên truyền, khuyến khích trẻ em chơi các đồ chơi tự tạo, đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi mang tính chất bạo lực, không phù hợp với trẻ em.

Ngoài ra, huy động các nguồn lực của tổ chức, cá nhân hỗ trợ, ủng hộ để phục vụ cho việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em nói chung và các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu nói riêng. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, thanh tra vệ sinh, an toàn thực phẩm, đặc biệt thực phẩm phục vụ Tết Trung thu; ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật việc kinh doanh các văn hóa phẩm, các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi trẻ em không rõ nguồn gốc, có tính chất bạo lực, kích động, phản giáo dục không phù hợp lứa tuồi trẻ em hoặc chứa chất độc hại, nguy hiểm cho trẻ em; Nắm bắt tình hình, phát hiện và giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật các vụ việc, bạo lực và xâm hại trẻ em, vi phạm quyền trẻ em trên địa bàn, can thiệp, hỗ trợ hiệu quả cho trẻ em.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t