Quốc Oai triển khai kế hoạch chấn chỉnh kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí (10:20 22/08/2017)


HNP - UBND huyện Quốc Oai vừa ban hành Kế hoạch số 142/KH-UBND về việc chấn chỉnh kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của cán bộ, công chức, viên chức thuộc huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu thực hiện ngay việc chấn chỉnh quy chế phát ngôn, nội dung phát ngôn, người phát ngôn của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn trực thuộc, xây dựng chuẩn mực về văn hóa phát ngôn phù hợp với văn hóa người Hà Nội. Giao chủ tịch các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức rà soát quy chế phát ngôn, nội dung phát ngôn, người phát ngôn tại đơn vị để chấn chỉnh, đảm bảo các yêu cầu đề ra.
 
Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí đối với những vụ việc nghiêm trọng, được dư luận quan tâm; cung cấp thông tin và giải trình làm rõ vụ việc báo chí đã đăng tải cho cơ quan có thẩm quyền; đề nghị xử lý và cải chính đối với các cơ quan báo chí, truyền thông đăng tải thông tin sai sự thật. Vụ việc xảy ra ở cơ quan, địa phương nào thì người đứng đầu, người phát ngôn hoặc người được ủy quyền phát ngôn của cơ quan, địa phương đó phải chịu trách nhiệm trực tiếp làm rõ với báo chí, truyền thông và báo cáo cấp trên trực tiếp, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

Thực hiện cung cấp thông tin cho báo chí dưới nhiều hình thức, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, xử lý thông tin, tăng cường theo dõi, nắm bắt thông tin qua công tác điểm báo.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t