Huyện Ba Vì: 1.175ha lúa mùa bị ngập úng do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 2 (11:26 25/07/2017)


HNP - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, mấy ngày qua trên địa bàn huyện Ba Vì liên tiếp có mưa lớn làm ngập úng nhiều diện tích lúa, hoa màu và thủy sản.

Theo kết quả tổng hợp, báo cáo nhanh của UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ba Vì có 1.175ha lúa mùa bị ngập (650ha lúa bị ngập trắng). Ngoài ra, 89ha hoa màu và 100ha nuôi trồng thuỷ sản của huyện cũng bị ngập úng. Trong đó, riêng vùng tưới của Công ty TNHH MTV Thủy lợi sông Tích là 846ha lúa, 24ha hoa màu, 7ha thủy sản. Công ty TNHH MTV Thuỷ lợi sông Tích đã vận hành 9 tổ máy bơm tiêu tại các trạm tiêu úng.

Tuy nhiên, mực nước trên sông Tích và các kênh tiêu hiện nay rất cao, khả năng tiêu thoát nước rất hạn chế; các trạm bơm tiêu chỉ hoạt động cầm chừng. Diện tích lúa và hoa màu bị ngập úng đến nay đã 5-6 ngày rất ít có khả năng hồi phục. Hiện nay, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện tiếp tục chỉ đạo UBND xã, thị trấn, Xí nghiệp Thủy lợi Ba Vì khoanh vùng tiêu úng ở những nơi có khả năng khắc phục, giảm thiểu thiệt hại cho nhân dân.

Mưa lớn khiến mực nước sông Đà, sông Hồng dâng cao và có xu hướng tiếp tục lên. UBND huyện chỉ đạo theo dõi chặt chẽ những vị trí sạt lở đê điều nguy hiểm từ mùa mưa năm 2016 như ở các xã Thái Hòa, Chu Minh, Đông Quang, Cam Thượng...

Trước tình hình trên, để hạn chế thiệt hại do mưa bão, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống người dân, UBND huyện Ba Vì đề nghị UBND thành phố, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị có liên quan và các huyện vùng ven sông Tích giải toả vật cản, đẩy mạnh việc tiêu thoát lũ trên sông Tích. Bởi diện tích lúa, hoa màu, thủy sản của huyện Ba Vì ngập úng chủ yếu do sông Tích không tiêu thoát nước, nước dâng cao gây tê liệt hệ thống tiêu. Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án sông Tích trên địa bàn toàn huyện. Xem xét, có biện pháp hỗ trợ nhân dân bị thiệt hại do ngập úng khôi phục sản xuất, đảm bảo ổn định cuộc sống.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t