Huyện Gia Lâm kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (07:08 25/07/2017)


HNP - Sáng 24/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2017), trao quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và biểu dương gia đình chính sách tiêu biểu.

Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân trao truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 09 trường hợp


Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của dân tộc ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; ý nghĩa của ngày thương binh, liệt sĩ 27/7, qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh vô cùng lớn lao của các đồng chí thương binh, các gia đình liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập dân tộc.

Xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ quan trọng trong đời sống xã hội, những năm qua, huyện Gia Lâm luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công. Các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công được thực hiện trên hầu hết các lĩnh vực đời sống và từng bước cải thiện, ổn định đời sống người có công. Toàn huyện trợ cấp 1.031 trường hợp với số tiền trên 1 tỷ đồng cho người thờ cúng liệt sĩ; hỗ trợ tiền mai táng phí đối với những người có công từ trần; xét, miễn thuế nông nghiệp, thuế nhà đất cho người có công; miễn giảm học phí, trợ cấp hàng tháng cho học sinh, sinh viên là con thương bệnh binh, con liệt sĩ… Mỗi năm, huyện đưa trên 400 lượt người có công đi nghỉ dưỡng; chi chế độ nghỉ dưỡng tại nhà cho 600 người. Cùng với đó, phong trào toàn dân chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Gia Lâm tiếp tục được xã hội hóa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của toàn dân đối với các gia đình chính sách. Phong trào đã phát triển sâu rộng thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao nhất. Hiện 07 Mẹ Việt Nam anh hùng của huyện còn sống được các đơn vị phụng dưỡng, chăm sóc, tổ chức thăm hỏi khi các mẹ ốm đau.

 

Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong dịp kỷ niệm


Năm 2017, huyện đã vận động được trên 3 tỷ đồng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", vượt chỉ tiêu đề ra. Với nguồn quỹ đó, huyện đã xây mới và sửa chữa 236 nhà ở cho người có công với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng. Từ đó đem lại điều kiện sống ngày càng tốt hơn tới các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, 9 trường hợp được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 54 gia đình chính sách tiêu biểu, 28 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày TBLS, được UBND huyện khen thưởng.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t