Ứng Hòa tăng cường công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết (14:18 22/07/2017)


HNP - Nhằm tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, UBND huyện Ứng Hòa vừa ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND để chỉ đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Theo đó, huyện Ứng Hòa chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai quyết liệt, có hiệu quả các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh. Bệnh viện đa khoa Vân Đình, tăng cường khám, phát hiện sớm, cách ly và điều trị tích cực cho bệnh nhân nghi bị sốt xuất huyết không để xảy ra tình trạng lây chéo và tử vong do dịch. 

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện phối hợp với các ngành chức năng tăng cường các biện pháp tuyên truyền và thời lượng phát sóng về cách phát hiện và các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết theo khuyến cáo của Bộ Y tế; Chỉ đạo Đài truyền thanh các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết để người dân nhận thức đúng về bệnh dịch và chủ động phối hợp với ngành Y tế và tích cực tham gia hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tại cộng đồng. Đặc biệt cần khuyến cáo người dân khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sốt xuất huyết cần đến ngay các cơ sở Y tế để được khám và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.

Phòng Giáo dục chỉ đạo triển khai tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong các trường học trên địa bàn, tuyên truyền cho học sinh cách phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi có trường hợp nghi ng mắc sốt xuất huyết để phối hợp xử lý kịp thời; thường xuyên tổ chức các đợt tổng vệ sinh môi trường tại các trường học. UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với ngành Y tể triển khai ngay chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh; trong chiến dịch cần có sự tham gia vào cuộc của lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và cơ quan công an để đảm bảo 100% hộ gia đình được xử lý. 


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t