Thanh Xuân tổ chức tọa đàm, đối thoại giữa lãnh đạo UBND quận với lực lượng cảnh sát khu vực (17:31 02/04/2017)


HNP - Sáng 1/4, UBND quận Thanh Xuân tổ chức buổi gặp mặt, tọa đàm, đối thoại giữa lãnh đạo UBND quận với lực lượng cảnh sát khu vực, lực lượng công an nhân dân quận.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân phát biểu tại buổi tọa đàm


Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND quận, Công an quận đã ghi nhận hơn 10 ý kiến của các cán bộ, chiến sỹ công an phường, cảnh sát khu vực liên quan đến các vấn đề như: công tác điều hành, chỉ đạo của UBND quận, Công an quận trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; công tác giáo dục chính trị tư tưởng hay công tác quản lý đăng ký cư trú, trật tự xây dựng, vỉa hè trong thời gian qua.
 
Đặc biệt, nhiều câu hỏi tập trung vào các chế độ chính sách và công tác thi đua khen thưởng; việc thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị... một số cán bộ kiến nghị quận cần có những quy hoạch về chợ, chỗ để xe trên các tuyến đường để tạo điều kiện cho nhân dân kinh doanh, phát triển kinh tế nhưng cũng thuận thiện cho công tác quản lý địa bàn. Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi cũng được cán bộ chiến sỹ đưa ra như: công tác báo cáo, thống kê đang gặp nhiều bất cập, trung bình 1 tháng cán bộ chiến sỹ, công an ở cơ sở phải gửi trung bình 50 loại báo cáo khác nhau đến các đơn vị cấp trên và cùng lúc phải xử lý nhiều hồ sơ, thủ tục hành chính khác gây áp lực công việc lớn…
 
Bên cạnh đó, nhiều cán bộ chiến sỹ kiến nghị quận có giải pháp giúp đỡ, hỗ trợ về tăng kinh phí cho các hoạt động, thực hiện nhiệm vụ, hỗ trợ mua nhà ở thu nhập thấp, giúp đỡ cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…
 
Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ công an quận Thanh Xuân, đặc biệt là lực lượng cảnh sát khu vực trong thời gian qua. Sau một tháng thực hiện Kế hoạch 79 về “Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông – trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị trên địa bàn quận Thanh Xuân” lực lượng công an quận đã tuyên truyền vận động 4.978/4.989 hộ kinh doanh mặt đường đồng thuận, tự tháo dỡ mái che, mái vẩy, các hạng mục lấn chiếm vỉa hè.
 
Về các ý kiến, phản ánh của cán bộ chiến sỹ trong buổi tọa đàm, UBND sẽ tập trung hỗ trợ cho các chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có chính sách hỗ trợ trong các dịp lễ tết, hỗ trợ đột xuất để tạo điều kiện cho gia đình, cho cán bộ chiến sỹ công tác tốt, vươn lên trong cuộc sống. Quận cũng sẽ nghiên cứu hỗ trợ kinh phí cho lực lượng công an phường quản lý số lượng dân cư lớn, địa bàn rộng để đảm bảo nhiệm vụ quản lý, cư trú.
 
Riêng phản ánh về các thủ tục hành chính, chế độ báo cáo: quận sẽ chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị để giảm bớt các thủ tục không cần thiết, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành để tăng cường công tác quản lý và giảm tải các phần việc cho cán bộ chiến sỹ công an ở cơ sở. Đối với kiến nghị về hỗ trợ được mua nhà ở thu nhập thấp, quận cũng sẽ đề xuất với các sở ngành của thành phố để cán bộ chiến sỹ trong ngành công an được mua nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp.
 
Lãnh đạo quận cũng cho biết, trong thời gian sớm nhất, quận cũng sẽ biểu dương khen thưởng kịp thời những cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, hỗ trợ thêm kinh phí để lực lượng công an phường đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội. Sau buổi tọa đàm, lãnh đạo quận sẽ tiếp tục ghi nhập các ý kiến đóng góp của cán bộ chiến sỹ, khuyến khích những ý kiến đóng góp về thay đổi cơ chế chính sách, đưa các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, khó khăn trong hoạt động, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ công an ở cơ sở.
 
* Trước đó, tại trụ sở UBND phường Kim Giang, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại giữa hơn 10 hộ dân ở khu dân cư số 6, phường Kim Giang với đơn vị thi công và chủ đầu tư dự án Five Star Garden.
 

  Chủ đầu tư Five Star Garden đối thoại với các hộ dân phường Kim Giang

Theo phản ánh của các hộ dân, dự án Five Star Garden gây tiếng ồn lớn, làm nứt, lún nhiều nhà. Quá trình thi công bể phốt ngầm khiến hạ tầng của các hộ dân liền kề dự án xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, biến dạng. Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ dân, ông Ngân Văn Chuyên,Tổng Giám đốc Công ty Five Star Garden kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS cho biết: Công ty luôn mong muốn lắng nghe các ý kiến của người dân, để hai bên có tiếng nói chung. 
 
Về các ý kiến của người dân, đại diện Công ty cho biết cần xác định thiệt hại để đền bù một cách thỏa đáng trên cơ sở hai bên thống nhất kết quả giám định thiệt hại như: tường nhà, cửa, hệ thống nước sinh hoạt… Trước mắt, nếu được sự đồng ý của các hộ dân, Chủ đầu tư sẽ trực tiếp phối hợp với nhà thầu thi công sửa chữa các hỏng hóc ở các hộ gia đình, đồng thời, giám sát thi công một cách chặt chẽ. Bên cạnh đó, các hộ dân cũng có thể sử dụng phương án tạm ứng tiền bồi thường theo các chi phí phát sinh trong quá trình sửa chữa. 
 
Đại diện Chủ đầu tư khẳng định “không phải bồi thường, xử lý xong là hết trách nhiệm mà các bên sẽ tiếp tục theo dõi, có thời gian bảo hành”. Đồng thời, tiếp thu các phản ánh của người dân trong thời gian tới. Theo đề nghị của phường Kim Giang, đơn vị thi công và chủ đầu tư không thi công sau 23h đêm và tìm vị trí, phương án thi công tốt nhất để hạn chế khả năng có thể ảnh hưởng đến nhà của các hộ dân.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t