... Cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu 2 năm qua đã và đang ảnh hưởng đến hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam. Với ngành bánh kẹo- một ngành mà người ngoài có cảm tưởng luôn chỉ có “hương thơm và mật ngọt” cũng không tránh khỏi những khó khăn ập đến cho cả “đầu vào lẫn đầu ra”. Cộng vào đó là các sự kiện dồn dập của “bão giá” tháng 7/2008, nhiễm “bẩn” melamin trong các sản phẩm sữa Trung Quốc v.v… đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng mất một thời gian.
Nhưng trong cái không may lại có cái may đến với những doanh nghiệp làm ăn đứng đắn và dường như những cơn bão đó chỉ lướt qua cánh cửa Tràng An?- Bởi những kết quả sản xuất mà Công ty đạt được 2 năm qua không hề giảm sút, thậm chí còn tốt hơn các năm trước với nhịp độ tăng trưởng ngày càng cao hơn. Đáng chú ý, những chỉ tiêu kinh tế mà HĐQT Công ty Tràng An đặt ra từ cuối năm 2007 cho hai năm đầu của nhiệm kỳ thứ 2 ( 2008-2012) vẫn được giữ vững: Năm 2008, Công ty đạt doanh số 200 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2007, lợi nhuận tăng 13%, thu nhập bình quân của người lao động đạt 2.400.000 đ/tháng, tăng 550.000 đ so với năm trước. Nếu như trước khi cổ phần hóa, tổng doanh thu cao nhất chỉ đạt khoảng 20 tỷ đồng thì sau cổ phẩn hóa năm 2004 Công ty đã đưa doanh thu tăng mạnh lên hàng năm. Năm 2007, Công ty tăng doanh thu thêm được 50 tỷ thì năm 2008 mức tăng lại là 60 tỷ đồng. Năm 2009, tình hình kinh tế cũng như thời tiết oi bức không thuận lợi cho ngành bánh kẹo và nhu cầu tiêu dùng, nhưng các dây chuyền sản xuất bánh kẹo của Tràng An vẫn chạy hết công suất cả trong những tháng hè nóng nực. Hàng trăm chủng loại sản phẩm bánh và kẹo của Tràng An đã có mặt trên 40 tỉnh, thành phố, trong đó gần 50% tiêu thụ ngay tại “sân nhà”- nơi có tới “ cả núi” nhãn mác bánh kẹo của nước ngoài đổ về.
Nói về nguyên nhân vì sao vẫn phát triển, thạc sĩ kinh tế Trịnh Sỹ- người được trưởng thành qua 2 “lò luyện” chiến trường và khoa cơ khí của Đại học Bách khoa Hà Nội, cho biết:- Đó là sự thành công từ nhiều phía, do: 1- Mạnh dạn đi thẳng vào công nghệ tiên tiến 2- Tạo ra những sản phẩm mới được người tiêu dùng đón nhận, chứ không phải bán cái người ta không thích- 3- Quản lý tốt chất lượng sản phẩm. 4- Có chiến lược về tiêu thụ.5- Không coi nhẹ chính sách maketing, quảng bá sản phẩm... Do đó, những khó khăn ngoại cảnh không làm Tràng An bị giảm sút mà thậm chí còn “hút” được nhiều khách hàng hơn. Xác định chất lượng là thước đo niềm tin của người tiêu dùng, Tràng An chỉ nhập các nguyên liệu bơ, sữa làm bánh có chất lượng cao cùng với các công nghệ thiết bị của Pháp, Đức- và chưa có trong nước, như : công nghệ nấu kẹo màng chân không siêu mỏng, dây chuyền sản xuất bánh Pháp, bánh mì TYTI ...
Năm 2008, Tràng An đã đoạt nhiều giải thưởng : Giải “Quả cầu vàng” cho doanh nghiệp, giải “Tinh hoa Việt Nam” cho sản phẩm bánh mì TYTI, giải “Ngôi sao Việt Nam” dành cho giám đốc doanh nghiệp... và gần đây là giải Sao Vàng Đất Việt ... Mới đây nhất,Tràng An được bình chọn và trao tặng Cúp Vàng "Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam" lần I và Ths. Trịnh Sỹ-Tổng giám đốc được trao Cúp vàng "Lãnh đạo xuất sắc" lần II năm 2009 vì có thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần xây dựng môi trường Văn hoá kinh doanh lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện và có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng trong tiến trình hội nhập quốc tế.
Với quyết tâm đưa “Tràng An- Tinh hoa bánh kẹo Việt” trở thành niềm tự hào của cả nước và trước hết là người Hà Nội, ông Trịnh Sỹ cho biết trong những năm 2010-2012, Tràng An sẽ phấn đấu trở thành một Group đa ngành trong đó chủ lực là ngành chế biến thực phẩm với qui mô tăng gấp 2-3 lần hiện nay...