Vang Thăng Long là sản phẩm lên men từ các loại trái cây nhiệt đới sẵn có ở Việt Nam như dâu, mơ, mận, mai, sơn tra, dứa... và các loại thảo mộc nhiệt đới khác. Hoa quả nguyên liệu làm ra vang Thăng Long rất đa dạng, được khai thác từ tiềm năng đất đai và lao động ở các vùng nông thôn đồng bằng, miền núi . Khác với bia và các loại rượu chưng cất khác, nguyên liệu của Vang Thăng Long không phải nhập ngoại, không dùng thực phẩm – nhu cầu thiết yếu dành cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Người đầu tiên có công tạo nên uy tín thương hiệu cho chất lượng Vang Thăng Long chính là giám đốc Phạm Băng Ngạn trong những năm đổi mới của đất nước.
Do chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và thị trường ngày càng rộng mở, 20 năm qua các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của Công ty không ngừng tăng trưởng: Điều đáng nói là từ khi cổ phần hoá, Công ty vẫn phát huy tốt uy tín và chất lượng sản phẩm, quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng có nền nếp. Phát huy truyền thống “ Đơn vị Anh hùng Lao động” trong thời kỳ đổi mới được phong tặngtừ năm 2002, Công ty không ngừng nâng cao trình độ quản lý kết hợp với đầu tư hiện đại hoá công nghệ, thiết bị, đi đầu trong ngành thương mại thành phố về áp dụng đồng thời các hệ thống quản lý tiên tiến như ISO 9001: 2000, HACCP, ISO 14.000.
Mặc dù kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, giá đồ uống tăng lên, mức tiêu dùng chậm lại, sản xuất - kinh doanh của Công ty cũng bị ảnh hưởng theo. Nhưng do liên tục cải tiến cơ chế tính giá sản phẩm, tạo điều kiện kích thích bán hàng, mở rộng thị trường...Công ty đã giữ vững hiệu quả hoạt động, doanh thu và lợi nhuận tăng hàng năm. Tháng 12 là thời điểm tiêu thụ sôi động nhất của Vang Thăng Long, thường xuyên tiêu thụ hết hàng triệu chai vang trị giá vài chục tỷ đồng.
Với phương châm đa dạng hóa sản phẩm, gần đây Công ty Thăng Long đã đưa ra thị trường thêm 2 loại mặt hàng mới: Vang Nho, Vang Vải , cả hai mặt hàng này đều đoạt giải “Vang Đỏ” (vang nho), “Vang Quả” (vang vải) ngon nhất Việt Nam. Với “Chiến lược sản phẩm đến năm 2010” , Công ty đã cải tiến các mặt hàng hiện có trên nền công nghệ lên men hiện đại, khống chế nhiệt độ lên men ; chuyển sang sản xuất các mặt hàng Vang Quả , tạo ra sự hài hoà, đặc trưng của hương, vị sản phẩm theo “gu” tiêu dùng quốc tế kết hợp với các giá trị thảo mộc nhiệt đới của phương Đông; đầu tư vào vùng nguyên liệu các giống nho đặc chủng làm vang ngoại nhập và làm vang nho từ giống nho đặc chủng này theo công nghệ hiện đại; Đa dạng hoá mặt hàng tối đa theo nhóm khách hàng mục tiêu; Tạo bước chuyển biến rõ rệt về mẫu mã sản phẩm theo hướng hiện đại kết hợp với truyền thống dân tộc, hấp dẫn người tiêu dùng...
Chuẩn bị cho lễ hội 1000 năm Thăng Long – Hà Nội , Công ty đang chuẩn bị đưa ra loạt sản phẩm đặc biệt với trình độ công nghệ ngang tầm quốc tế, góp phần xây dựng nền văn hoá ẩm thực Hà Nội, tao nhã, thanh lịch như truyền thống của người Tràng An.
Tết Canh Dần 2010, Tết “Con hổ” theo truyền thống dân gian sẽ đem đến cho mọi nhà, mọi người một sức mạnh mới , niềm vui mới trong niềm tin ở chính mình và tương lai đất nước. Đêm Giao thừa, bên cạnh mâm quả, trên mâm cỗ Tết “thịt mỡ, dưa hành, bánh chưng xanh” của nhiều gia đình Việt Nam không thể thiếu chai Vang Thăng Long- rượu Hà Nội- Việt Nam thời hội nhập.