Vang Thăng Long, niềm tự hào của người Hà Nội (15:52 12/11/2009)


HNP - Vang Thăng Long là sản phẩm truyền thống của Công ty Cổ phần Thăng Long mà tên tuổi gắn liền với địa danh đầu tiên của Thủ đô Hà Nội có cách đây gần một ngàn năm  tuổi.

Vang Thăng Long là sản phẩm lên men từ các loại trái cây nhiệt đới sẵn có ở Việt Nam như dâu, mơ, mận, mai, sơn tra, dứa... và các loại thảo mộc nhiệt đới khác. Hoa qu nguyên liu làm ra vang Thăng Long rất đa dạng, được khai thác từ tiềm năng đất đai và lao động ở các vùng nông thôn đồng bằng, miền núi . Khác với bia và các loại rượu chưng cất khác, nguyên liệu của Vang Thăng Long không phải nhập ngoại, không dùng thực phẩm – nhu cầu thiết yếu dành cho tiêu dùng trong nước và xut khu. Người đầu tiên có công tạo nên uy tín thương hiệu cho chất lượng Vang Thăng Long chính là giám đốc Phạm Băng Ngn trong những năm đổi mới của đất nước. 

Do chiếm được cm tình của người tiêu dùng và thị trường ngày càng rộng mở, 20 năm qua các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu của Công ty không ngng tăng trưởng: Điều đáng nói là từ khi cổ phần hoá, Công ty vẫn phát huy tốt uy tín và chất lượng sản phẩm, quản lý hoạt động sn xut kinh doanh ngày càng có nền nếp. Phát huy truyền thống Đơn v Anh hùng Lao động” trong thời kỳ đổi mới được phong tặngt năm 2002, Công ty không ngừng nâng cao trình độ quản lý kết hợp với đầu tư hiện đại hoá công nghệ, thiết bị, đi đầu trong ngành thương mại thành phố về áp dụng đồng thời các hệ thống quản lý tiên tiến như ISO 9001: 2000, HACCP, ISO 14.000.         

Mc dù kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, giá đồ uống tăng lên, mức tiêu dùng chậm lại, sản xuất - kinh doanh của Công ty cũng bị ảnh hưởng theo. Nhưng do liên tục cải tiến cơ chế tính giá sản phẩm, tạo điều kiện kích thích bán hàng, mở rộng thị trường...Công ty đã giữ vững hiệu quả hoạt động, doanh thu và lợi nhuận tăng hàng năm. Tháng 12 là thời điểm tiêu thụ sôi động nhất của Vang Thăng Long, thường xuyên tiêu thụ hết hàng triệu chai vang trị giá vài chục tỷ đồng.

Vi phương châm đa dng hóa sn phm, gần đây Công ty Thăng Long đã đưa ra thị trường thêm 2 loại mặt hàng mới: Vang Nho, Vang Vải , cả hai mặt hàng này đều đoạt giải “Vang Đỏ” (vang nho), “Vang Qu (vang vải) ngon nhất Việt Nam. Với “Chiến lược sn phm đến năm 2010” , Công ty đã cải tiến các mt hàng hiện có trên nền công nghệ lên men hiện đại, khống chế nhiệt độ lên men ; chuyển sang sản xuất các mặt hàng Vang Quả , tạo ra sự hài hoà, đặc trưng của hương, vị sản phẩm theo “gu” tiêu dùng quốc tế kết hợp với các giá trị thảo mộc nhiệt đới của phương Đông; đầu tư vào vùng nguyên liệu các giống nho đặc chủng làm vang ngoại nhập và làm vang nho từ giống nho đặc chủng này theo công nghệ hiện đại; Đa dạng hoá mặt hàng tối đa theo nhóm khách hàng mục tiêu; Tạo bước chuyển biến rõ rệt về mẫu mã sản phẩm theo hướng hiện đại kết hợp với truyền thống dân tộc, hấp dẫn người tiêu dùng...

Chuẩn bị cho lễ hội 1000 năm Thăng Long – Hà Nội , Công ty đang chuẩn bị đưa ra loạt sản phẩm đặc biệt với trình độ công nghệ ngang tầm quốc tế, góp phần xây dựng nền văn hoá ẩm thực Hà Nội, tao nhã, thanh lịch như truyền thống của người Tràng An.

Tết Canh Dần 2010, Tết “Con hổ” theo truyền thống dân gian sẽ đem đến cho mọi nhà, mọi người một sức mạnh mới , niềm vui mới trong niềm tin ở chính mình và tương lai đất nước. Đêm Giao thừa, bên cạnh mâm quả, trên mâm cỗ Tết “thịt mỡ, dưa hành, bánh chưng xanh” của nhiều gia đình Việt Nam không thể thiếu chai Vang Thăng Long- rượu Hà Ni- Vit Nam thời hội nhập.


 


KIM CHI


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t