Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà tiếp xúc cử tri quận Long Biên (15:55 21/07/2023)


HNP - Sáng 21/7, tại Hội trường Khu liên cơ quan quận Long Biên, Tổ đại biểu HĐND Thành phố, Đơn vị bầu cử số 9, gồm các đại biểu: Vũ Thu Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Đường Hoài Nam, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên; Nguyễn Quang Thắng, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND Thành phố, đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Long Biên, sau Kỳ họp thứ 12, HĐND Thành phố, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.      

Tổ đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri


Báo cáo với cử tri quận Long Biên về kết quả kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND Thành phố, đại biểu Nguyễn Quang Thắng cho biết: Sau 3,5 ngày làm việc khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao (từ ngày 3- 6/7), sáng 6/7/2023, Kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố Hà Nội, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ các chương trình, nội dung đề ra. Tại Kỳ họp, HĐND Thành phố đã xem xét 21 báo cáo và biểu quyết thông qua 23 nghị quyết với tỷ lệ nhất trí cao. HĐND Thành phố đã lựa chọn 2 nhóm vấn đề chất vấn và tái chất vấn gồm: Việc thực hiện các cam kết, lời hứa và những vấn đề đã được HĐND, Thường trực HĐND Thành phố quyết nghị, kết luận tại các phiên chất vấn, giải trình; Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan nhà nước thuộc Thành phố…
 
Cử tri quận Long Biên đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 12, HĐND Thành phố
 
Tại Hội nghị, cử tri quận Long Biên ghi nhận và đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 12, HĐND Thành phố, khóa XVI. Nhiều vấn đề “nóng” trong xã hội, thiết thực với đời sống người dân đã được các đại biểu nêu ra, thảo luận để giải quyết khó khăn, bất cập, đồng thời, đề xuất các giải pháp cho từng nhóm vấn đề với mong muốn thành phố Hà Nội ngày càng phát triển văn minh, hiện đại. Đặc biệt, cử tri quận Long Biên ghi nhận và đồng tình cao với nội dung phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp; qua đó, những cam kết của UBND Thành phố và các đơn vị liên quan hứa thể hiện rõ lộ trình và thời gian hoàn thành.
 
Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc, thay mặt Tổ đại biểu HĐND Thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung của Kỳ họp được cử tri quan tâm. Trước hết, về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, mặc dù tác động của đại dịch Covid-19 còn kéo dài và gây nhiều khó khăn, song GRDP của Thành phố, 6 tháng đầu năm 2023, vẫn tăng 5,97% - đây là mức tăng khá, cao hơn so với mặt bằng chung cả nước là 3,72%. Bên cạnh đó, với các giải pháp quyết liệt, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thành phố cũng đã đạt 224.000 tỷ đồng, đạt 63,5% dự toán, tăng 24,7% so với cùng kỳ.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc
 
Theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà, một điểm nhấn hết sức ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, đó là Thành phố đã tổ chức khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, sau một thời gian chuẩn bị hết sức khẩn trương, đáp ứng đúng tiến độ đề ra. Dự án là một bước tiến mới góp phần giải tỏa ách tắc giao thông, kết nối giữa các tỉnh và tạo không gian phát triển mới cho cả Vùng Thủ đô, trong đó, có Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh.
 
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà cũng nhấn mạnh thêm một số nội dung tại Kỳ họp có “tính chất mới” trong quan điểm chỉ đạo của HĐND và chủ trương Thành phố để các cử tri quận Long Biên nắm được, có tác động trực tiếp đến đời sống người dân như: Nghị quyết quy định về giá dịch vụ giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách nhà nước áp dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên của thành phố Hà Nội; Nghị quyết đặt tên, điều chỉnh độ dài một số tuyến đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023; Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập quận Đông Anh và các phường thuộc quận Đông Anh, thành phố Hà Nội; Công tác phân cấp, ủy quyền trên một số lĩnh vực kinh tế - xã hội của Thành phố nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính...  
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà mong muốn sau Hội nghị tiếp xúc này, với các nội dung đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 12, lãnh đạo quận, các địa phương và cử tri Long Biên sẽ tiếp tục quan tâm, tham gia đóng góp, kiến nghị những vấn đề thiết thực, triển khai có hiệu quả các nghị quyết của HĐND, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t