Khảo sát việc đảm bảo các điều kiện làm việc đối với công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (10:44 24/07/2017)


HNP - Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội vừa có kế hoạch đi khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và làm việc đối với công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm 2013-2017. Dự kiến, lịch khảo sát sẽ thực hiện trong đầu tháng 8/2017.

Cụ thể, Đoàn ĐBQH sẽ thành lập đoàn khảo sát đi làm việc với các cơ quan, tổ chức liên quan nhằm đánh giá việc chấp hành pháp luật về đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và làm việc đối với công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố. Trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị xây dựng, sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách pháp luật và các giải pháp đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và làm việc đối với công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Về nội dung, Đoàn sẽ tìm hiểu thực trạng triển khai thi hành quy định của pháp luật về đảm bảo các điều kiện sinh hoạt và làm việc đối với công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Tình hình tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật và cơ chế đảm bảo: Kết quả thi hành những chính sách, pháp luật và cơ chế đảm bảo điều kiện sinh hoạt và làm việc đối với công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn Thành phố từ năm 2013-2017.

Đoàn sẽ đến các đơn vị và gặp trực tiếp công nhân nghe báo cáo về tình hình sinh hoạt và làm việc của công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội, các điều kiện đảm bảo; những khó khăn, vướng mắc; hạn chế và nguyên nhân, các giải pháp trong thời gian tới.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t