Đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm sau kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV (19:21 23/12/2016)


HNP - Sáng 23/12, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm sau kỳ họp thứ 3 HĐND TP khóa XV. Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP đã tới dự. 

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc


Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri cũng tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến bất cập trong giá đền bù đất khi bị thu hồi, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử đụng đất, vấn đề môi trường, hành lang sông Nhuệ, liên quan đến dự án đường Nguyễn Hoàng Tôn, Nguyễn Văn Huyên kéo dài,… 
 
Trong đó cử tri phường Phúc Diễn cho rằng, việc hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp mở rộng đường vào khu tái định cư tập trung Kiều Mai, giá đền bù đất quá thấp so với giá mặt bằng chung. Vì vậy, tập thể các hộ dân nằm trong dự án nâng cấp mở rộng đường vào khu tái định tư tập trung Kiều Mai đề nghị Thành phố điều chỉnh lại giá đền bù đất sát với giá thực tế trong khu vực và hỗ trợ đền bù về đất ở cho thỏa đáng. 
 
Cử tri phường Xuân Tảo đề nghị Thành phố nhanh chóng bố trí quỹ đất xây dựng trường tiểu học, THCS tại phường, đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Cử tri phường Cổ Nhuế 2 đề nghị quận quan tâm lắp đèn chiếu sáng từ đường Đức Thắng đi Đông Ngạc, vì nơi này thường xuyên xảy ra tai nạn. Cùng với đó, quan tâm xây nhà văn hóa cho các tổ dân phố tại phường. 
 
Cử tri quận Bắc Từ Liêm kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc
 
Đồng chí Lê Văn Thư, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, trả lời trong thẩm quyền các ý kiến liên quan đến quận. Đồng chí cho biết, thời gian tới, quận sẽ ưu tiên vốn để đầu tư triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng, triển khai thi công các hệ thống giao thông khung, trọng tâm là trục Tây Thăng Long; các nhà văn hóa tổ dân phố; xây dựng các trường học công lập để ít nhất mỗi một phường có 1 trường công lập, mầm non, tiểu học, THCS, phấn đấu đến năm 2020 mỗi phường ít nhất có 1 trường THCS. 
 
Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ghi nhận, tiếp thu kiến nghị của cử tri. Liên quan đến vấn đề môi trường và thoát nước sông Nhuệ mà cử tri quan tâm, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết: hiện nay, UBND TP cũng đang triển khai quyết liệt dự án cống Liên Mạc, đây là dự án trọng điểm để cải thiện được môi trường ngay từ thượng nguồn. Bên cạnh đó, Thành phố đang cho triển khai dự án xử lý nước thải khu vực phía Bắc, sẽ thu gom toàn bộ nước thải để đưa về xử lý. 
 
Những vấn đề thuộc lĩnh vực đất đai, tài nguyên và môi trường mà cử tri kiến nghị sẽ được tổng hợp, tiếp thu và giao cho các sở, ngành liên quan giải quyết. Những vấn đề liên quan đến hạ tầng xã hội, đặc biệt liên quan đến vấn đề trường học, nhà văn hóa mà cử tri kiến nghị, đồng chí yêu cầu quận kết hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp xem xét, giải quyết.

Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t