Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (14:09 13/08/2024)


HNP - Ngày 12/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 152-HD/BTGTU về việc tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).


Theo đó, nội dung tuyên truyền gồm hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; khẳng định giá trị trường tồn của Di chúc, là văn kiện lịch sử cực kỳ quan trọng, là kết tinh tư tưởng, văn hóa, trí tuệ, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của một bậc vĩ nhân, Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta. Tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi.
 
Cùng với đó, tuyên truyền những thành tựu to lớn, bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam trong 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó tập trung tuyên truyền thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; xây dựng Đảng thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh; những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Di chúc và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Thông qua công tác tuyên truyền khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Người; củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Qua đó góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời ra sức xây dựng Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị thành phố trong sạch vững mạnh theo tâm nguyện Di chúc của Người. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và sức mạnh thời đại, xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh, xây dựng Thủ đô Hà Nội “văn hiến, văn minh, hiện đại”.
 
Đặc biệt là đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm và biểu dương tập thể, cá nhân điển hình trong 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện trọn vẹn Di chúc của Người, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra.
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị, công tác tuyên truyền, kỷ niệm cần được tiến hành bằng các hình thức sinh động, có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị. Trong đó, gắn với tích cực triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước, nhất là kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Diệu Thúy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t