Rà soát cải tạo, nâng cấp sông Cầu Bây trước ngày 10/12 (13:28 01/12/2017)


HNP - Ngày 29/11, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành Công văn số 11380/VP-KT đề nghị sở, ngành liên quan cải tạo, nâng cấp sông Cầu Bây, huyện Gia Lâm.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được văn bản của UBND huyện Gia Lâm về việc thực hiện đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp sông Cầu Bây. Trong đó cho biết, đây là con sông đào cung cấp nước tưới, tiêu cho quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Đây cũng là trục tiêu duy nhất cho toàn bộ diện tích đất của quận Long Biên và một phần huyện Gia Lâm. Tuyến sông bắt nguồn từ hồ Kim Quan, phường Việt Hưng đổ ra sông Bắc Hưng Hải tại cống Xuân Thụy dài khoảng 13,9km. Trong đó, phần chảy trên địa bàn huyện Gia Lâm (là đoạn cuối tuyến sông) khoảng 7,5km.

Các công trình chính trong hệ thống phần lớn được xây dựng vào các năm 1960 - 1970. Đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, mái và bờ kênh nhiều điểm bị sụt, sạt, hiện tượng lấn chiếm dòng chảy và đổ phế thải vật liệu, sinh hoạt diễn biến phức tạp; làm ảnh hưởng đến năng lực tưới, tiêu của sông Cầu Bây. Đặc biệt, hiện nay, một số khu đô thị, khu công nghiệp đang đổ nước thải trực tiếp ra sông mà chưa được xử lý, khắc phục, làm ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và sức khoẻ của nhân dân trên địa bàn.

Theo UBND huyện Gia Lâm, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp sông Cầu Bây là rất cần thiết và cấp bách, phù hợp với Quy hoạch hệ thống thuỷ lợi TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; đồng thời, để chủ động đảm bảo tưới tiêu nước trong khu vực, chống lấn chiếm hai bên bờ sông, giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, cải thiện môi trường sinh thái và không để ảnh hưởng đến đời sống nhân dân trong khu vực, UBND huyện Gia Lâm đề xuất UBND thành phố sớm triển khai thực hiện đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp sông Cầu Bây.

Về việc trên, UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và sở, ban, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát, báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/12/2017.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t