Mặt trận Thành phố thăm hỏi, hỗ trợ hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do mưa lũ tại Quốc Oai (21:14 31/07/2024)


HNP - Chiều 31/7, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đã đến chia sẻ, động viên hai gia đình chịu tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của Bão số 2 và mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai.   

Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa trao hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Thìn


Cùng tham gia đoàn có Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Trường Sơn và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai Nguyễn Trung Thành.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đặng Thị Phương Hoa thăm hỏi, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Thìn

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đặng Thị Phương Hoa và các đồng chí trong đoàn đã đến thăm, động viên gia đình bà Nguyễn Thị Thìn, sinh năm 1964, tại thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn, có nhà bị sập do sạt lở đất. Chia sẻ với những tổn thất, khó khăn của gia đình, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa đã trao hỗ trợ của Mặt trận Thành phố (5 triệu đồng) và mong muốn gia đình khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo huyện Quốc Oai và xã Phú Mãn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho gia đình bà Thìn sớm ổn định cuộc sống.
 
Lãnh đạo huyện Quốc Oai trao hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Thìn
 
Trước đó, rạng sáng 24/7, một khối lượng đất khổng lồ bị sạt trượt làm đổ sập ngôi của gia đình bà Nguyễn Thị Thìn. Ngôi nhà 1 tầng, diện tích khoảng 160m2, công trình phụ diện tích khoảng 230m2. Thời điểm xảy ra sự cố, may mắn cả 8 người trong gia đình đã kịp thời thoát nạn. Hiện tại, các thành viên trong gia đình đã di dời đến nơi an toàn.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đặng Thị Phương Hoa và đoàn tại hiện trường vụ sạt lở đất
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Quốc Oai cùng các đơn vị đã kịp thời thăm hỏi gia đình bị nạn; đồng thời, khẩn trương bố trí chỗ ở tạm thời cho hộ gia đình này. Trước mắt, UBND xã, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Phú Mãn đã huy động lực lượng ứng trực 24/24h, lập rào chắn khu vực sạt lở, ứng trực tại các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng để đảm bảo an toàn trong khu vực, ứng phó kịp thời khi xảy ra sự cố tiếp theo.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao hỗ trợ gia đình bà Hoàng Thị Sách
 
Tiếp đó, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đặng Thị Phương Hoa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai Nguyễn Trung Thành đã đến nhà riêng, chia buồn với gia đình bà Hoàng Thị Sách, thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, có chồng là ông Nguyễn Tuấn Thành (sinh năm 1969) mất do bị nước cuốn trôi, tại đập tràn làng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quốc Oai Nguyễn Trung Thành trao hỗ trợ gia đình bà Hoàng Thị Sách
 
Thắp hương chia buồn, chia sẻ với những mất mát lớn lao của gia đình, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đã trao hỗ trợ của Mặt trận Thành phố (5 triệu đồng) và mong muốn bà Hoàng Thị Sách cùng các con sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền xã, các đoàn thể quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để động viên gia đình.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t