Hà Nội bố trí 196 điểm thi tốt nghiệp THPT cho hơn 108 nghìn thí sinh (14:39 18/06/2024)


HNP - Sáng 18/6, báo cáo với Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2024 diễn ra trên địa bàn trong hai ngày 27-28/6 tới đây, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, Thành phố đã bố trí 196 điểm thi cho hơn 108.000 thí sinh.    

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương báo cáo tại buổi làm việc


Cụ thể, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, toàn Thành phố có 108.573 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh dự thi theo chương trình Giáo dục THPT là 94.935 thí sinh (trong đó có 4.175 thí sinh tự do); số thí sinh dự thi theo chương trình Giáo dục thường xuyên là 13.638 thí sinh (trong đó có 446 thí sinh tự do).
 
Thành phố bố trí 4.532 phòng thi, trong đó có 201 phòng thi ghép; 176 phòng chờ, 392 phòng thi dự phòng. Bố trí 196 điểm thi đặt tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã, bảo đảm thuận lợi cho thí sinh di chuyển.
 
Thành phố cũng đã điều động 15.115 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại các điểm thi; điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội điều động 566 cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra công tác coi thi cắm chốt tại các điểm thi; thành lập Tổ giám sát hoạt động Đoàn thanh tra gồm 14 nhóm, mỗi nhóm 03 thành viên là lãnh đạo, chuyên viên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo và Thanh tra Thành phố.
 
UBND Thành phố thành lập Ban Chỉ đạo Thành phố kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đồng thời chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện tại 30 quận, huyện, thị xã; thành lập 12 Tổ kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn Thành phố kiểm tra kỳ thi trên địa bàn quận, huyện, thị xã…
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Từ nay tới trước khi Kỳ thi diễn ra, các nhà trường có trách nhiệm tổ chức tập huấn quy chế thi và các quy định, hướng dẫn liên quan, bảo đảm 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động làm nhiệm vụ nắm vững quy chế và các phương án xử lý tình huống bất thường.
 
Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã và các nhà trường khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
 
Để đồng hành cùng thí sinh Thủ đô và học sinh tại một số tỉnh, thành phố khác trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, đồng chí Trần Thế Cương cho biết, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã mời 20 giáo viên giỏi của Thành phố ghi hình bài giảng và phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
 
"Hà Nội đã chia lửa với ngành giáo dục các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Ninh Bình, Điện Biên, Cao Bằng, Hà Nam, Quảng Ninh... các em học sinh của các địa phương này có thể truy cập vào các nền tảng số bằng mã QR để theo dõi các bài giảng ôn tập thi THPT do giáo viên Hà Nội giảng giảng dạy", đồng chí Trần Thế Cương cho biết.
 
Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội cũng sẽ tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị và các phương án đảm bảo tổ chức hỳ thi tại các quận, huyện, thị xã và các điểm thi trên địa bàn Thành phố; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của Kỳ thi theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố...
 
* Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 1.071.395 (tăng khoảng 45.000 thí sinh so với năm 2023). Trong số 1.071.395 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, có khoảng 95% thí sinh đăng ký qua hình thức trực tuyến. Số lượng thí sinh THPT khoảng 96%, thí sinh tự do 4%.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t