Đảm bảo tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác bầu cử (19:57 19/05/2021)


HNP - Ngày 19/5, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại các xã: Tân Hòa, Cộng Hòa, Đồng Quang, huyện Quốc Oai.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tổ bầu cử số 6 xã Cộng Hòa


Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử các xã: Tân Hòa, Cộng Hòa, Đồng Quang, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn các xã đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng quy trình, luật định. Theo đó, xã Tân Hòa có hơn 5.300 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại 07 đơn vị bầu cử, tổng số đại biểu HĐND xã được bầu là 26 người; xã Cộng Hòa có hơn 4.800 cử tham gia bỏ phiếu tại 6 đơn vị bầu cử, tổng số đại biểu HĐND xã được bầu là 26; xã Đồng Quang có 10.800 cử tri tham gia bỏ phiếu ở 6 đơn vị bầu cử, số đại biểu HĐND xã được bầu là 29 người.
 
Việc trang trí khánh tiết, tuyên truyền trực quan và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho cuộc bầu cử tại các điểm bầu cử ở các xã Tân Hòa, Cộng Hòa, Đồng Quang được thực hiện nghiêm túc, trang trọng phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương, tạo được không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Các xã đã chuẩn bị đầy đủ các hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ tại các khu vực bỏ phiếu, các điều kiện về công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được quan tâm thực hiện, các bàn ghi phiếu bầu cử của cử tri đều có vách ngăn và vị trí ngồi giãn cách, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn tay nhanh đảm bảo an toàn cho cử tri đi bầu cử. Đến nay, cả 3 địa phương đã hoàn thành công tác phát thẻ cử tri đến tận tay người dân theo quy định. Các hoạt động chào mừng cuộc bầu cử đã được các địa phương chỉ đạo các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội địa phương tích cực tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
 
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cùng đoàn công tác của Thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tổ bầu cử số 6 xã Cộng Hòa 
 
Qua kiểm tra, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội ghi nhận đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị cho cuộc bầu cử của các địa phương Tân Hòa, Cộng Hòa và Đồng Quang, huyện Quốc Oai. Đồng chí đề nghị UBBC các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động để cử tri hiểu về ‎ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn; chuẩn bị máy đo thân nhiệt nước sát khuẩn, khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để dịch bệnh phát sinh và lây lan tại các khu vực bỏ phiếu. Đảm bảo tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác bầu cử để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Quốc Oai thành công tốt đẹp.
 
* Với tinh thần “Chung tay vì cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19”, ngày 19/5 đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần (CP) đầu tư phát triển Hà Nội và Công ty CP Sản xuất và xuất nhập khẩu Việt Phúc đã ủng hộ vào quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo hai Công ty đã trao số tiền ủng hộ 200 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện với mong muốn đóng góp thêm nguồn lực góp phần cùng chính quyền và nhân dân huyện Quốc Oai ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trong đó Công ty CP đầu tư phát triển Hà Nội ủng hộ 100 triệu đồng, Công ty CP Sản xuất và xuất nhập khẩu Việt Phúc ủng hộ 100 triệu đồng. 
 
Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hà Nội hỗ trợ quỹ phòng chống Covid-19 huyện Quốc Oai 100 triệu đồng
 
Phát biểu tại buổi tiếp nhận, đồng chí Nguyễn Tiến Quý, UVTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với Đảng, chính quyền nhân dân huyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Sự chung tay, góp sức này là nguồn động viên và để huyện có thêm nguồn lực, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, với quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng động. Đồng chí Chủ tịch UBMTTQ huyện khẳng định toàn bộ kinh phí tiếp nhận sẽ được Ủy ban MTTQ huyện bàn giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quản lý, sử dụng có hiệu quả cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. 

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t