Lễ hội Du lịch và Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2021: Xây dựng một Hà Nội đẹp hơn, ấn tượng hơn (14:38 05/04/2021)


HNP - Sáng 5/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Họp báo thông tin về chương trình “Lễ hội Du lịch và Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2021”. Đây là sự kiện kích cầu lớn mà Hà Nội đang nỗ lực triển khai sớm nhằm góp phần khôi phục thị trường du lịch lữ hành.

Toàn cảnh buổi họp báo


Chia sẻ thông tin tại buổi họp báo, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết: “Lễ hội du lịch và văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 18/4, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tại lễ hội sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá du lịch với quy mô 200 gian hàng chia làm hai khu vực. Một là khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch, quy mô khoảng 150 gian hàng của 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn TP Hà Nội, các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines. Tại sự kiện, hàng nghìn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới, phong phú, đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới khách du lịch cả nước.
 
Bên cạnh đó là khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội tại Cung Thiếu nhi, giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà, cà phê trứng… Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.
 
Thông tin tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Tại Lễ hội, Sở sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội đi các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi: giảm giá từ 15 đến 35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn. Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, Sở đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội như trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng - sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, City tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học...
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Gia Phương cho biết: Năm 2019, du lịch Hà Nội phát triển nhất từ trước đến nay, đón gần 29 triệu lượt khách, trong đó, có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 17% so với năm 2018). Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 lượng khách du lịch cả trong nước và quốc tế đến với Hà Nội sụt giảm mạnh với con số 60 - 70%. Khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 được lãnh đạo Thành phố rất quan tâm và "Lễ hội Du lịch và Văn hóa Ẩm thực Hà Nội” là hoạt động thiết thực tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển ngành du lịch cả nước.
 
Trong quá trình triển khai Chương trình Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, công tác phòng chống dịch cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được ban tổ chức đặt lên hàng đầu. Dự kiến, sự kiện này sẽ thu hút được trên 3 vạn khách đến với Hà Nội. Trong thời gian diễn ra sự kiện, HPA cũng sẽ mời Đại sứ quán các nước ở Việt Nam đến trải nghiệm các hoạt động. Đây sẽ là cầu nối quan trọng để du khách nước ngoài khi có điều kiện và cơ hội sẽ đến du lịch tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t