Công bố quyết định tổ chức bộ máy nhân sự và gắn biển tên ba Chi cục thuế khu vực (20:21 05/08/2019)


HNP - Ngày 5/8, Cục Thuế TP Hà Nội đồng loạt tổ chức hội nghị công bố Quyết định tổ chức bộ máy nhân sự và gắn biển tên ba Chi cục Thuế khu vực trực thuộc Cục Thuế TP Hà Nội là Chi cục Thuế khu vực: Sóc Sơn-Mê Linh, địa điểm đặt trụ sở tại Huyện Sóc Sơn; Ứng Hòa-Mỹ Đức, địa điểm đặt trụ sở tại Huyện Ứng Hòa; Thanh Oai-Chương Mỹ, địa điểm đặt trụ sở tại Huyện Thanh Oai.


Tại các hội nghị, đại diện Lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ, Cục Thuế Công bố các Quyết định và Lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội trao các Quyết định: Tổ chức bộ máy Chi cục Thuế khu vực; Quyết định nhân sự các Đội thuế thuộc Chi cục Thuế khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo 2 huyện Sóc Sơn và Mê Linh, bà Vi Thị Bình Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn đã thông báo những kết quả đạt được của huyện cũng như tình hình quản lý thu thuế 6 tháng đầu năm của huyện Sóc Sơn. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cũng đề nghị Chi cục Thuế khu vực Sóc Sơn-Mê Linh cần quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng để CBCC Chi cục Thuế hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sát nhập, hợp nhất các Chi cục Thuế khu vực, từ đó cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ; củng cố sắp xếp lại tổ chức bộ máy nhưng phải làm sao cho tổ chức, bộ máy hoạt động mạnh hơn, hiệu quả hơn, đoàn kết, thống nhất, tập trung lực lượng CBCC trong Chi cục Thuế để triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trước mắt cần sớm ổn định tổ chức bộ máy nhân sự, cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ hoạt động chuyên môn; cải cách tổ chức bộ máy nhưng phải đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị là thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện được giao; tích cực chủ động phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị liên quan, nhất là các xã, thị trấn trên địa bàn 2 huyện trong quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội - Mai Sơn chia sẻ, Hà Nội là đơn vị đã được Tổng cục Thuế ghi nhận về công tác cải cách, hiện đại hóa hành chính. Việc sắp xếp tinh gọn bộ máy là cần thiết - Đây cũng là mốc son quan trọng của Cục Thuế TP Hà Nội trong công cuộc cải cách và hiện đại hóa. Để Chi cục Thuế khu vực Sóc Sơn-Mê Linh vận hành được thông suốt, hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội - Mai Sơn yêu cầu, Ban lãnh đạo Chi cục Thuế đoàn kết nội bộ, nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như phối hợp chặt chẽ các đoàn thể để thực hiện tốt công tác quản lý thuế; có kế hoạch phân công, giao trách nhiệm cụ thể đến từng Đội thuế, CBCC thuế; tăng cường công tác tham mưu, tranh thủ sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo triển khai tốt nhiệm vụ theo quy định, đúng quy trình không để sảy ra sai sót ngay từ trong thời gian đầu; thực hiện tốt quy chế phối hợp trong chỉ đạo, lãnh đạo, quản lý thu thuế để hoàn thành vượt mức dự toán được giao; đồng thời các Phòng của Cục Thuế cần hỗ trợ giải quyết kịp thời về cơ sở vật chất, quy trình thủ tục, các vướng mắc bất thường phát sinh nhằm phục vụ tốt công tác thu ngân sách...

Sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Sóc Sơn-Mê Linh - Đinh Hoàng Tuấn cho biết: Triển khai thực hiện việc hợp nhất các Chi cục thành Chi cục Thuế khu vực đã được chỉ đạo xuyên suốt và thống nhất từ Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP Hà Nội; đặc biệt là Cục Thuế TP Hà Nội đã có những văn bản chỉ đạo, hướng dẫn chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị đầu mối và từng cán bộ thực hiện cả về công tác sắp xếp tổ chức bộ máy và nhân sự, công tác rà soát chuẩn bị số liệu, dữ liệu quản lý thuế. Việc hợp nhất các Chi cục thành Chi cục Thuế khu vực có thể phát sinh một số khó khăn, chính vì vậy mà Chi cục Thuế phải thường xuyên bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và Cục Thuế TP Hà Nội xử lý quy trình nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo thông suốt các nội dung quản lý, không ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách, cũng như không gây khó khăn, ách tắc cho người nộp thuế. Sau hợp nhất thì địa bàn quản lý của Chi cục Thuế khu vực sẽ rất rộng lớn, đây cũng sẽ là khó khăn trong công tác quản lý. Do vậy, đòi hỏi việc phân công phân nhiệm phải hợp lý khoa học để thực hiện tốt công tác quản lý thuế trên cả 2 huyện và cũng tạo thuận lợi cho CBCC trong thực hiện nhiệm vụ. Được sự ủng hộ của Cấp ủy, Chính quyền địa phương và đặc biệt là sự đồng thuận, đồng lòng của toàn thể CBCC, Chi cục trưởng xin hứa sẽ phát huy sự đoàn kết, nhất trí trong Ban lãnh đạo Chi cục cùng toàn thể CBCC Chi cục Thuế khu vực sẽ vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu năm 2019 và các năm tiếp theo. Tiếp sau đó, các đồng chí Lãnh đạo Cục Thuế TP Hà Nội, Lãnh đạo các huyện, Lãnh đạo các Phòng và Ban lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực đã dự lễ gắn biển tên trụ sở mới của Chi cục Thuế khu vực Sóc Sơn-Mê Linh.

Tại hai địa điểm công bố và gắn biển Chi cục Thuế khu vực, đại diện lãnh đạo Chính quyền các huyện cũng hoàn toàn ủng hộ chủ trương sát nhập Chi cục Thuế của Bộ Tài chính và tin tưởng rằng Chi cục Thuế khu vực sẽ hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Tại Chi cục Thuế Ứng Hòa-Mỹ Đức, địa điểm đặt trụ sở tại Huyện Ứng Hòa, Phó Cục trưởng - Viên Viết Hùng phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho tập thể Lãnh đạo Chi cục Thuế phải nắm bắt tâm tư, tình cảm của CBCC, nhanh chóng ổn định tổ chức, bộ máy để phục vụ cho doanh nghiệp, người nộp thuế; tranh thủ sự chỉ đạo của cả hai địa phương đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị thu NSNN. Sau đó, tại các địa điểm đại diện chính quyền các huyện cùng Cơ quan Thuế cùng tham dự Lễ gắn biển tên trụ sở mới của Chi cục Thuế khu vực.


Theo Cục thuế Hà Nội


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t