Thẩm định cấp cơ sở đợt 2 năm 2019 được 64 phương án vay vốn Quỹ Khuyến nông (13:32 18/06/2019)


HNP - Đây là sự cố gắng nỗ lực của Quỹ Khuyến nông thành phố Hà Nội trong cho vay khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, trong công tác thẩm định các phương án xin vay vốn và tổ chức giải ngân, Quỹ Khuyến nông thành phố đã phối hợp với chính quyền cơ sở khảo sát, hướng dẫn các hộ có nhu cầu vay vốn lập hồ sơ vay vốn, trong đó, ưu tiên đối với các vùng sản xuất tập trung. Theo đó, trong quý II/2019, Quỹ đã thẩm định cấp cơ sở đợt 2 năm 2019 được 64 phương án vay vốn, với số tiền duyệt vay gần 20,37 tỷ đồng, gồm: 52 phương án vay vốn sản xuất với số tiền 15,64 tỷ đồng; 12 phương án vay vốn thực hiện cơ giới hóa với số tiền hơn 4,72 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Quỹ trình Hội đồng thẩm định cấp thành phố đợt 2 phê duyệt được 63 phương án vay vốn với số tiền gần 20,28 tỷ đồng; 1 phương án được hội đồng thẩm định cấp cơ sở duyệt vay với số tiền 0,09 tỷ đồng. Trong đó: Đã giải ngân tổng cộng 44 phương án vay vốn phát triển sản xuất với số tiền là 13,9 tỷ đồng; 18 phương án vay vốn với số tiền hơn 6 tỷ đồng hiện các hộ vay vốn đang làm thủ tục thế chấp tài sản để giải ngân; 2 phương án vay vốn phát triển sản xuất với số tiền 0,4 tỷ đồng đã phê duyệt xong không vay nữa do vướng mắc thủ tục thế chấp tài sản. Đồng thời, Quỹ đã thẩm định cấp cơ sở đợt 3 năm 2019 được 5 hồ sơ vay vốn phát triển cơ giới hóa với tổng số tiền xin vay hơn 1,8 tỷ đồng của các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Oai.

Liên quan đến công tác thu hồi vốn, phí quản lý quỹ, về thu phí quản lý Quỹ Khuyến nông của 93 hộ với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Ngân sách cấp bù phí quản lý quỹ nguồn vốn cho vay phát triển cơ giới hóa quý 1 của 104 hộ với số tiền hơn 0,5 tỷ đồng. Quỹ Khuyế nông thành phố cũng thu hồi vốn vay phát triển sản xuất của 63 hộ với số tiền hơn 7,5 tỷ đồng; thu hồi vốn vay phát triển cơ giới hóa của 9 hộ với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quỹ Khuyến nông thành phố còn tổ chức kiểm tra các hộ vay vốn Quỹ thực hiện phương án sản xuất chăn nuôi lợn bị bệnh dịch tả lợn châu Phi tại các huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đan Phượng, Thạch Thất, Ứng Hòa; tổ chức 1 đợt giải ngân vùng sản xuất tập trung tại xã Liên Châu, huyện Thanh Oai cho 11 hộ vay vốn với số tiền 4,25 tỷ đồng; tổ chức 3 lớp tập huấn cho 150 hộ nông dân đang sử dụng vốn vay và có nhu cầu vay vốn Quỹ Khuyến nông thành phố tại huyện Sóc Sơn, thị xã Sơn Tây và quận Nam Từ Liêm.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t