Diễn đàn trẻ em thành phố Hà Nội năm 2018 (14:16 17/08/2018)


HNP - Sáng 17/8, Sở LĐ,TB&XH thành phố Hà Nội tổ chức Diễn đàn trẻ em thành phố Hà Nội năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”.

Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Nguyễn Thị Hà tặng quà cho các em học sinh Hà Nội


Năm nay, diễn đàn có sự tham dự của 120 em nhỏ đến từ 8 đơn vị: Ba Đình, Ứng Hòa, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Hội đồng trẻ em - Thành Đoàn Hà Nội, Làng trẻ em Birla và Trung tâm Bảo trợ xã hội. 
 
Giám đốc Sở LĐ-TBXH Hà Nội Khuất Văn Thành cho biết, thành phố Hà Nội hiện nay có hơn 1,8 triệu trẻ em. Trong những năm qua, với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em được triển khai một cách hiệu quả, đồng bộ. 
 
Với Thành phố Hà Nội, diễn đàn trẻ em là hoạt động thường niên, được Thành phố tổ chức đều đặn từ 7 năm nay. Diễn đàn là nơi trẻ em được bày tỏ ý kiến, được trình bày mong muốn, nguyện vọng, kiến nghị của mình với lãnh đạo các cấp, các ngành về những vấn đề các em quan tâm và có liên quan đến các em.
 
Tại diễn đàn, nhiều trẻ em và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham gia phần giao lưu đối thoại với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”. Nhiều câu hỏi của trẻ em đã được đặt ra xoay quanh các biện pháp để giúp trẻ em sử dụng Internet an toàn, những nguy cơ xâm hại trẻ em khi sử dụng môi trường mạng, những thủ đoạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng hiện nay?... Những câu hỏi trên đã được lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức trả lời trực tiếp, cụ thể.


Lãnh đạo Sở LĐ-TBXH trả lời câu hỏi của trẻ em tại Diễn đàn

Tại diễn đàn, các đại diện trẻ em đến từ các địa phương trên địa bàn thành phố cũng đưa ra những thông điệp như “Xâm hại tình dục trẻ em là tội ác”, “Trẻ em phải được sống trong môi trường an toàn, không bạo lực và xâm hại”, “Hãy để tâm hồn trẻ em được trong sáng không bị vẩn đục vì những hành vi sai trái của người lớn”, “Trẻ em hãy nói không với nghiện game”...
 
Theo Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Khuất Văn Thành, các ý kiến đề xuất và kiến nghị của các em sẽ góp phần quan trọng để những người làm công tác quản lý nhà nước và các cơ quan có liên quan đến bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch, chương trình, giải pháp thực hiện phù hợp và hiệu quả nhằm xây dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trên địa bàn thành phố.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t