Khai giảng khóa đào tạo CNTT tại Làng Trẻ em Birla Hà Nội (14:45 17/07/2018)


HNP - Sáng 16/7, Hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ TP Hà Nội tổ chức công bố Quyết định thành lập Chi hội hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ Làng Trẻ em Birla, khai giảng khóa đào tạo CNTT và trao quà, học bổng cho các em học viên của Làng. 

Trao quyết định cho Làng trẻ em Birla Hà Nội


Phát biểu tại Lễ ra mắt Chi hội, khai mạc khóa đào tạo CNTT, bà Phan Lan Tú, Chủ tịch Hội hữu nghị đánh giá cao nỗ lực hoạt động của Làng và mong Chi hội hữu nghị tại đây hoạt động hiệu quả, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ.
 
Khóa đào tạo CNTT dưới sự bảo trợ của Chi hội hữu nghị CNTT Việt Nam-Ấn Độ nhằm trang bị cho các em học sinh THCS&THPT tại Làng những kỹ năng cơ bản về CNTT, hỗ trợ trong việc định hướng nghề nghiệp cho các em trong tương lai. Các giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy là những cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông, những người đã có thời gian học tập tại Ấn Độ. Để phục vụ cho khóa học, Trung tâm Đào tạo CNTT và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông đã hỗ trợ 20 bộ máy tính và toàn bộ giáo trình cho các em học sinh. 
 
Phòng học vi tính của các em tại Làng trẻ

Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố đã trích quỹ Hội và vận động các Chi hội, các nhà hảo tâm như Chi hội Tạp chí Kinh tế Môi trường, Chi hội Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam, Công ty TNHH May Phương Thảo, Công ty Thương mại CP Milan tặng phần quà trị giá 15 triệu đồng và hiện vật cho 20 em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018. Ông Hoàng Văn Thắng, Giám đốc Học viện IT Plus dành tặng 02 suất học bổng trị giá 20 triệu cho các em có thành tích học tập tốt sau khi kết thúc khóa học; Bà Nguyễn Thị Hồng Phương, Giám đốc Công ty TNHH May Phương Thảo nhận đào tạo thành nghề may, hỗ trợ nơi ăn ở và nhận vào làm việc tại công ty đối với những em có nguyện vọng. Đây là việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân tại cơ sở và tăng cường hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 
Làng Trẻ em Birla Hà Nội là đơn vị nuôi trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, là công trình hữu nghị do GS.TS. Birla, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cimcô - Birla tặng UBND Thành phố khi ông đến thăm và làm việc tại Việt Nam năm 1983. Làng đi vào hoạt động từ năm 1987. Trong hơn 30 năm qua, nhờ nỗ lực của lãnh đạo Làng, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã có gần 500 lượt trẻ em đã trưởng thành từ mái ấm Làng Birla, tỏa đi sinh sống và làm việc khắp mọi miền của Tổ quốc. Làng hiện đang nuôi dưỡng gần 100 em có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Hà Nội.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t