Chủ động khắc phục hậu quả cho nuôi trồng thủy sản (05:43 06/10/2017)


HNP - Chi cục Thủy sản Hà Nội vừa ban hành Công văn số 389/CCTS-QLNT đôn đốc quận, huyện, thị xã chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả do mưa lũ cho nuôi trồng thủy sản những tháng cuối năm 2017.  

Theo đó, UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo xã, phường, thị trấn xây dựng phương án phòng chống mưa, bão, lũ, lụt trên địa bàn, đồng thời rà soát diện tích nuôi trồng thủy sản tại địa phương, nhất là vùng úng trũng để có phương án xử lý kịp thời khi có bão, lũ xảy ra. Thông tin cho người nuôi trồng thủy sản biện pháp kỹ thuật để bảo vệ diện tích nuôi thả, các biện pháp kỹ thuật. Cụ thể, diện tích nuôi trồng thủy sản nằm trong vùng trũng thường xuyên bị ngập úng khi có mưa lớn thì khuyến khích thu hoạch thủy sản nuôi khi đạt kích cỡ thương phẩm.

Cùng với đó, kiểm tra, gia cố bờ ao, cống cấp, thoát nước, khắc phục những vị trí xung yếu có thể bị vỡ hoặc tràn bờ khi có nước lớn. Những ao, hồ có vùng trũng phải chủ động tôn thêm bờ ao, chuẩn bị các vật tư thiết bị cần thiết và lưới chắn để chắn ao nuôi khi có mưa lớn kéo dài, gây ngập úng. Hướng dẫn người nuôi trồng thủy sản kỹ thuật cải tạo ao đầm, lồng bè để chuẩn bị cho vụ nuôi mới.

Đối với nuôi trồng thủy sản trong lồng bè, kiểm tra lại lồng, bè, tu sửa những nơi xung yếu, vệ sinh tẩy dọn lồng nuôi sạch sẽ để tạo lưu thông dòng chảy; củng cố lại dây neo, di chuyển lồng bè vào nơi kín gió, dòng chảy nhẹ để tránh khi bão lớn làm vỡ lồng, bè. Hướng dẫn người nuôi trồng thủy sản các biện pháp phòng và trị bệnh trong mùa mưa bão, lũ, lụt. Hạn chế cho ăn khi có mưa bão để hạn chế ô nhiễm môi trường, tránh lãng phí. Thống kê chính xác diện tích, mức độ thiệt hại để có cơ sở đề xuất hỗ trợ cho người dân theo quy định để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t