Ban hành mới 43 văn bản quy phạm pháp luật (05:59 06/10/2017)


HNP - Đó là một trong những kết quả trong công tác cải cách thể chế hành chính của TP Hà Nội từ đầu năm đến nay, đáp ứng được yêu cầu của phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập của Thủ đô.

Tính đến 31/8, thành phố đã ban hành 43 VBQPPL, trong đó, có 14 văn bản của HĐND thành phố; 29 văn bản của UBND thành phố. Ngoài ra, thành phố ban hành 2 quyết định về việc công bố danh mục VBQPPL do HĐND, UBND thành phố ban hành đã hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần. UBND thành phố cũng đã ban hành các văn bản, kế hoạch nhằm triển khai thực hiện chính sách pháp luật; tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 03-KH/BCS triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác cải cách tư pháp giai đoạn 2017 - 2021.

Cải cách thể chế nhằm tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển kinh tế là một trong những ưu tiên hàng đầu của thành phố. Theo đó, UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản liên quan phát triển kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp nhằm mục đích xây dựng môi trường kinh doanh công bằng, thân thiện, thông thoáng; tạo thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; khuyến khích các sáng kiến cải cách nhằm rút ngắn quy trình, giảm số lượng và đơn giản hóa nội dung thủ tục hành chính; tạo sự đột phá về thu hút đầu tư, cả trong nước và đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, thành phố đã phê duyệt Đề án nghiên cứu, rà soát tổng thể, xác định những nội dung quy định trong Luật Thủ đô và các VBQPPL khác của trung ương khi triển khai vào thực tiễn chưa phù hợp để đề nghị trung ương sửa đổi, bổ sung; đồng thời tiếp tục đề xuất với trung ương cho phép áp dụng các cơ chế, chính sách đặc thù để phục vụ sự nghiệp phát triển Thủ đô.

Đáng nói, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Qua đó, góp phần làm giảm các hành vi vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Cũng từ đầu năm đến nay, UBND thành phố triển khai tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Bộ Luật Dân sự năm 2015” cho đối tượng là công dân Thủ đô từ 14 tuổi trở lên; cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật vê phòng cháy, chữa cháy"; triển khai tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t