Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (14:35 11/09/2017)


HNP - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Thành phố (PCTT) vừa có Văn bản số 212/BC-BCH Báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng, chống thiên tai thành phố Hà Nội trong tháng 8/2017.

Trong tháng 8 đã xuất hiện 3 cơn bão hoạt động trên biển Đông (số 6, 7, 8) và 01 áp thấp nhiệt đới, trong đó bão số 6 gây mưa cho khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Hà Nội. Có 4 đợt mưa dông diện rộng, 01 đợt nắng nóng và một số ngày nắng nóng cục bộ từ ngày 7 - 9/8 do ảnh hưởng rìa phía nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây, khu vực có nắng nóng diện rộng. Nhiệt độ cao nhất 37,6 tại Láng (ngày 8/8).

Trước tình hình trên, Ban Chi huy PCTT Thành phố đã có 05 Công điện chỉ đạo các quận, huyện, sở, ngành, công ty và các đơn vị có liên quan về ứng phó bão số 6,7,8 và lũ trên sông Đà, sông Hồng, sông Đuống khi hồ Hòa Bình, Sơn La mở cửa xả đáy. Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT Thành phố đã báo cáo tổng hợp đánh giá tình hình công tác chuẩn bị PCTT năm 2017 của Thành phố trên cơ sở Thông báo kết luận của các đoàn kiểm tra công tác PCTT tại các quận, huyện, thị xã; duy trì nghiêm túc trực ban PCTT 24/24h trong mùa mưa bão, tham mưu ứng phó với lũ, bão, úng ngập; phối hợp với UBND các quận, huyện tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Nâng cao nhận thức cộng đồng, quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng theo kế hoạch.

Các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã, các công ty thủy lợi thực hiện chỉ đạo của UBND, Ban Chỉ huy PCTT Thành phố, sẵn sàng triển khai các phương án, giải pháp, tổ chức ứng trực sẵn sàng ứng phó các tình huống mưa, lũ, bão và thiên tai khác; có các công điện, văn bản chỉ đạo đôn đốc các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp đối phó với mưa, lũ, bão; báo cáo thường xuyên, kịp thời về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT Thành phố tình hình thiên tai và công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn.

Về nhiệm vụ công tác phòng, chống thiên tai tháng 9/2017, Ban Chỉ huy PCTT Thành phố yêu cầu các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT Thành phố bám sát địa bàn, kịp thời chỉ đạo xử lý tình huống khi xảy ra thiên tai trên địa bàn được phân công. Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT Thành phố thường trực và theo dõi chặt chẽ tình hình và kịp thời tham mưu đối phó với lũ, bão, úng ngập và các hình thái thiên tai khác. Tiếp tục triển khai Đề án Nâng cao nhận thức cộng đồng, quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng theo kế hoạch.

Các cấp, các ngành của Thành phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 29/3/2017 của UBND Thành phố về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017. Đối với các địa phương có đê, kiểm tra tình hình vi phạm và đôn đốc công tác xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn. Thực hiện trực ban nghiêm túc theo qui định, theo dõi chặt chẽ mọi thông tin về mưa, lũ, bão, các hình thái thiên tai khác để chỉ đạo xử lý kịp thời các tình huống; Kiểm tra thường xuyên trên các tuyến đê, hồ đập kịp thời phát hiện và xử lý ngay từ giờ đầu các hư hỏng của đê điều, hồ đập, bảo đảm an toàn cho đê điều, công trình thủy lợi.

Lãnh đạo các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống lụt, bão, úng ngập của cơ sở. Tổ chức phổ biến, tuyên truyền và triển khai thực hiện pháp luật về đê điều thủy lợi, phòng, chống thiên tai. Kiên quyết xử lý triệt để các vi phạm Luật Đê điều, Luật Phòng, chống thiên tai, Pháp lệnh bảo vệ công trình thủy lợi...


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t