Đồng bào Công giáo Thủ đô tổ chức lễ cầu nguyện, thắp nến tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (20:22 24/07/2024)


HNP - Chiều 24/7, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức thắp nến cầu nguyện bày tỏ lòng tôn kính, tiếc thương, tưởng nhớ công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng, Nhà nước và nhân dân, trong đó, có đồng bào Công giáo.  

Các đại biểu thành kính thắp nến cầu nguyện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng


Đến dự buổi lễ cầu nguyện có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam Nguyễn Văn Toàn.
 
Các đại biểu nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Huy Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, vị lãnh đạo kiệt xuất của Đảng vừa qua đời, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi điện thư chia buồn tới Chủ tịch nước Tô Lâm về sự qua đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó, "Đức Giáo Hoàng Phanxicô gửi lời chia buồn đến tất cả những ai thương khóc về sự ra đi của Ngài Tổng Bí thư, đặc biệt với tang quyến, cùng bảo đảm với lời cầu nguyện của Đức Giáo Hoàng để họ được an ủi và bình an".
 
Các đại biểu thành kính mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
 
Đức Giáo Hoàng Phanxicô "đánh giá cao đặc biệt về vai trò của Ngài Tổng Bí thư trong việc thúc đẩy và tăng cường phát triển tích cực đối với mối quan hệ giữa Việt Nam và Tòa Thánh, Đức Giáo Hoàng Phanxicô mong ước gửi sự gần gũi tinh thần đến Ngài và toàn thể người dân của Ngài trong thời điểm đau buồn này của đất nước".
 
Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội tổ chức thắp nến, cầu nguyện bày tỏ lòng tri ân, biết ơn, tưởng nhớ tới công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho Đảng, Nhà nước, Nhân dân, trong đó có đồng bào công giáo. 
 
Trước khi thực hiện nghi thức cầu nguyện, mọi người tham dự lễ cầu nguyện đã được nghe lãnh đạo Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam thành phố Hà Nội giới thiệu tóm tắt về tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương dâng nến tri ân 
 
Tại buổi lễ, để bày tỏ lòng quý mến, biết ơn, ghi nhớ công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và đồng bào Công giáo đã cầu nguyện và thành kính dâng nến tri ân Tổng Bí thư.
 
Lãnh đạo Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: Để bày tỏ tình cảm của mình, đồng bào Công giáo sẽ tổ chức cầu nguyện, thắp nến tri ân công đức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong 3 ngày (từ 24-26/7).
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ cầu nguyện:
 
 
 
 
 
 

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t