Kiểm tra Chương trình 04/CTr-TU của Thành ủy Hà Nội tại quận Ba Đình (20:34 19/02/2019)


HNP - Chiều 19/02, Đoàn kiểm tra BCĐ Chương trình 04/CTr-TU của Thành ủy Hà Nội, do các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội dẫn đầu, đã kiểm tra kết quả thực hiện “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội" và “Quy tắc ứng xử nơi công cộng” trên địa bàn quận Ba Đình.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi làm việc


Để thực hiện 02 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố, Quận ủy Ba Đình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội từ quận tới cơ sở tổ chức phổ biến quán triệt nội dung Quy tắc ứng xử đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đến nay, 100% các đơn vị thuộc vận đã tổ chức triển khai, phổ biến Quy tắc bằng nhiều hình thức. Nhiều đơn vị còn bổ sung quy định “nên làm”, “không nên làm” vào các quy ước tổ dân phố, nội quy cơ quan phù hợp với các quy định, đồng thời, lồng ghép thực hiện quy tắc ứng xử trong các hội nghị, hoạt động nhằm triển khai thực hiện Quy tắc hiệu một cách hiệu quả… Các cơ quan, đơn vị thuộc quận đã thực hiện bổ sung vào Quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị về việc thực hiện Quy tắc ứng xử, đưa kết quả việc thực hiện Quy tắc ứng xử vào tiêu chí bình xét thi đua hàng năm. 
 
Để nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, quận đã thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công vụ và công tác giải quyết TTHC tại các cơ quan. Đáng chú ý, thông qua việc lấy ý kiến của người dân tại bộ phận “một cửa” của các phường cho thấy sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức tăng lên… Từ đó, làm chuyển biến tích cực nhận thức, hành vi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, thực thi công vụ…
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ghi nhận sự tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Quận Ba Đình và đánh giá, Quận ủy đã có văn bản chỉ đạo đến tất cả các đơn vị trong quận, các chi bộ, chi ủy, Đảng bộ trực thuộc; UBND quận có Kế hoạch triển khai thực hiện, chỉ đạo các phường, các đơn vị trên địa bàn triển khai; tập trung lồng ghép nội dung thực hiện 02 bộ Quy tắc ứng xử vào đánh giá thực hiện chương trình của cấp ủy, vào các hoạt động văn hóa liên quan đến tổ chức ngày hội toàn dân. Quận cũng tổ chức kiểm tra đánh giá việc thực hiện của các đơn vị. Cùng với đó, quận Ba Đình rất tích cực trong công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp… Qua đó, khẳng định bước đầu đã có chuyển biến tích cực trong thực hiện 02 bộ Quy tắc ứng xử trên địa bàn, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức.
 
Thời gian tới, để việc thực hiện 02 bộ Quy tắc ứng xử chuyển biến rõ nét hơn, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị quận tiếp tục tích cực trong công tác chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả thiết thực, trong đó, tuyên truyền mạnh mẽ trong các trường học, báo chí, truyền hình phải cùng vào cuộc; đối với người dân tuyên truyền bằng tờ rơi, tiểu phẩm, trong các ngày hội văn hóa toàn dân. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra của Ban Chỉ đạo kết hợp với kiểm tra công vụ, kết hợp với kiểm tra các chương trình của Thành ủy và phát huy vai trò của các khối đoàn thể trong thực hiện công tác này.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t