Khẩn trương giải quyết kiến nghị của nhân dân liên quan đến bãi rác Đông Lỗ (22:08 25/10/2017)


HNP - Bãi chôn lấp rác xã Đông Lỗ có nhiệm vụ xử lý rác phục vụ 9 xã phía Nam huyện Ứng Hòa, với công suất 100 tấn/ngày. Trong thời gian gần đây, thành phố đã nhận được phản ánh của người dân về việc khu xử lý chôn lấp rác tại đây không đảm bảo quy trình, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Một số người dân không đồng tình với giai đoạn 2 của dự án.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lắng nghe ý kiến, kiến nghị của nhân dân liên quan đến bãi rác Đông Lỗ


Cụ thể, người dân phản ánh việc xây dựng bãi chôn lấp rác thải tại xã Đông Lỗ không bố trí trồng cây xanh bao quanh để cách ly và hạn chế ảnh hưởng của việc xử lý chôn lấp rác, trong khi khoảng cách từ bãi khác đến khu dân cư chưa tới 500m nên có sự ảnh hưởng phân tán mùi tới khu dân cư khi thay đổi thời tiết. Ngoài ra, do thời tiết trong năm mưa nhiều, diện tích ô chôn lấp rác nhỏ, lượng rác thải ngày càng tăng cao nên việc vận chuyển rác, che phủ bạt và xử lý rác, xử lý nước rỉ rác còn hạn chế, dẫn tới nhân dân không đồng tình ủng hộ.
 
Sau khi trực tiếp thị sát, đối thoại với người dân và làm việc với UBND huyện Ứng Hòa, chiều 25/10,  Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn đề nghị lãnh đạo huyện Ứng Hoà cần nghiêm túc rút ra những kinh nghiệm qua vụ việc lần này để làm cơ sở cho việc triển khai những dự án khác trong thời gian tới.
 
Đồng chí Đào Đức Toàn cũng yêu cầu đơn vị vận hành khu xử lý chôn lấp rác khẩn trương khắc phục những tồn tại hạn chế trên, không để nhân dân bức xúc. Các sở, ngành liên quan phối hợp cùng huyện chủ động xây dựng quy trình, sử dụng chế phẩm để xử lý triệt để nước rỉ rác, không để chảy ra sông, đồng ruộng. Phó Bí thư Thành ủy cũng giao nhiệm vụ các đơn vị phải đưa bãi rác vận hành trở lại từ đầu tháng 11/2017.
 
Về kiến nghị địa điểm xây dựng nhà máy xử lý rác mới của người dân, đồng chí Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu huyện và các sở ngành xem xét, đánh giá cụ thể, báo cáo lãnh đạo TP xem xét trong thời sớm nhất.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t