Kiểm tra việc hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công tại huyện Ứng Hòa (16:12 11/05/2017)


HNP - Ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã làm việc với UBND huyện Ứng Hòa về việc rà soát tiến độ triển khai Kế hoạch hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn và tình hình thực hiện các dự án xây dựng trường học.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý phát biểu kết luận tại buổi làm việc


Hiện nay, huyện Ứng Hòa có 454 hộ có công cần sửa chữa, xây mới nhà ở, gồm 229 hộ xây mới, 225 hộ cần sửa chữa. Riêng gia đình liệt sỹ có 109 trường hợp, thương binh có 101 trường hợp, bệnh binh 82 trường hợp… Đến nay, đã hoàn thành sửa chữa, xây dựng có 229 nhà, đạt 73% kế hoạch, có 52 hộ đang xây dựng chiếm 22,7%, còn 8 hộ chưa xây dựng (trong đó, có 5 hộ người có công đã từ trần).
 
Theo thống kê của UBND huyện, hiện còn 12 nhà trong tổng số 454 nhà chưa xây dựng, sửa chữa. Dự kiến sẽ có 5 hộ khởi công vào cuối tháng 5/2017. Một số trường hợp còn lại huyện đang gặp phải trường hợp là thân nhân của liệt sỹ đã mất, chỉ còn anh em thờ cúng, có trường hợp là con trai liệt sỹ nhưng đã mất hiện chỉ còn con dâu và cháu nội.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý kiểm tra công tác xây dựng nhà cho người có công tác xã Viên Nội

Đối với tiến độ giải ngân các công trình sửa chữa, xây dựng mới, huyện đã thực hiện việc giao bổ sung dự toán chi ngân sách xã năm 2017 để các xã, thị trấn hỗ trợ kinh phí cho người có công xây dựng, sửa chữa nhà hơn 18, 970 tỷ đồng. Các xã đã giải ngân được trên 90% cho các hộ đã xây dựng, sữa chữa nhà ở xong, đang làm thủ tục để giải ngân phần còn lại và tạm ứng kinh phí 60% các hộ đang thi công xây dựng, sửa chữa theo quy định.
 
Về kết quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn, huyện đã triển khai đào tạo được 40 lớp với 1.379 lao động nông thôn thuộc các xã, thị trấn. Trong đó có 109 lao động nông thôn thuộc đối tượng 1 (bao gồm 20 lao động thuộc diện hưởng chính sách ưu đãi người có công, 86 lao động thuộc hộ nghèo, 3 lao động người khuyết tật) 42 lao động nông thôn thuộc đối tượng 2 và 1.228 lao động nông thôn… nhiều lao động được các doanh nghiệp tuyển dụng và có thu nhập cao, ổn định.
 
Liên quan đến việc triển khai thực hiện các dự án trường học trên địa bàn huyện Ứng Hòa, hiện, huyện có 4 dự án trường học trên địa bàn huyện sử dụng ngân sách thành phố hỗ trợ như dự án trường THCS Liên Bạt, xã Liên Bạt. Dự án được xây dựng trên khu đất 7.215m2, trong đó diện tích xây dựng là 2.370m2… ngoài ra còn có dự án trường mầm non Tân Phương, Đại Hùng, Hòa Phú cũng đang được đầu tư xây dựng, đảm bảo chất lượng và tiến độ…
 
Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Mỹ, thôn Thượng, xã Viên Nội

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đánh giá huyện Ứng Hòa đã nghiêm túc triển khai Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ, thu được nhiều hiệu quả, cơ bản đáp ứng yêu cầu, tiến độ theo chỉ đạo TP, nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân. 
 
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị huyện cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền; đôn đốc, rà soát, đẩy nhanh tiến độ với các công trình đang thực hiện. Hàng tuần, tiến hành giao ban để đánh giá tiến độ, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho các gia đình đã hoàn thành xây, sửa nhà theo quy định. Đối với các công trình chưa thực hiện cần nhanh chóng khởi công, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo quy định.
 
Đối với các hộ còn lại chưa triển khai hỗ trợ, xây dựng sửa nhà, Phó Chủ tịch giao Sở LĐTBXH tổng hợp các kiến nghị để gửi về cơ quan thường trực là Bộ Xây dựng có biện pháp giải quyết sớm. Đối với đào tạo nghề cho lao động nông thôn, huyện cần nhanh chóngg rà soát, tổng hợp để báo cáo thành phố, đồng thời, rà soát lại ngành nghề đào tạo cho phù hợp với thực tế.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t