Khai mạc Hội chợ Giao thương ngành chế tạo Hà Nội 2017 lần thứ nhất (16:11 23/02/2017)


HNP - Ngày 23/2, Hội chợ Giao thương ngành chế tạo Hà Nội 2017 lần thứ nhất đã khai mạc tại Cung triển lãm Kiến trúc, quy hoạch và xây dựng Quốc gia (Số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản đã tham dự lễ khai mạc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ


Hội chợ nhằm tạo cơ hội giao thương, thúc đẩy hợp tác, kinh doanh giữa các doanh nghiệp sản xuất, chế tạo của Việt Nam và Nhật Bản, nhất là tìm kiếm nhà cung cấp, mở rộng thị trường, xúc tiến đầu tư. 
 
Đây là một hội chợ lớn, chuyên biệt, quy tụ số lượng lớn doanh nghiệp chế tạo với 138 doanh nghiệp tham gia gian hàng (trong đó có 28 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội); hơn 400 doanh nghiệp đăng ký giao dịch và hơn 835 lượt giao dịch đã được đăng ký. Dự kiến sẽ có hơn 3.000 lượt khách tham quan hội chợ. 
 
Các doanh nghiệp tham gia là các doanh nghiệp cung cấp linh phụ kiện, doanh nghiệp ngành chế tạo; các doanh nghiệp gia công, chế tạo linh phụ kiện theo hình thức “B to B”. Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp không thuộc ngành chế tạo mà chỉ cung cấp dịch vụ phục vụ cho ngành công nghiệp hỗ trợ. Sản phẩm của các doanh nghiệp đem tới hội chợ rất đa dạng. Từ sản phẩm linh phụ kiện ô tô, xe máy, thiết bị linh kiện điện tử, dụng cụ máy móc chính xác, các sản phẩm nhựa, cao su…
 
Đáng lưu ý, Hội chợ lần này được tổ chức đồng thời với Triển lãm Gia công phụ tùng Nhật Bản 2017 do Jetro tổ chức, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực gia công cơ khí khai thác kênh bán hàng ở nước ngoài và doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu mua phụ tùng, linh kiện cơ khí (Bên mua) tại Việt Nam. Tại triển lãm, 20 doanh nghiệp lớn của Nhật Bản như Canon, Honda, Hamaden, Hashima, NEC, Toyota... đã trưng bày những phụ tùng, linh kiện muốn mua để tìm kiếm những đối tác là doanh nghiệp Việt Nam muốn bán sản phẩm. Đây là sự kiện tổ chức dưới hình thức hội chợ ngược. Trưởng đại diện Jetro Hanoi Kawada Atsusuke hy vọng, triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm được nhà cung cấp cũng như khai thác được kênh bán hàng mới, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của cả hai phía Việt Nam và Nhật Bản.
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng tại triển lãm
 
Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh, Hà Nội rất coi trọng việc phát triển quan hệ hợp tác với Nhật Bản trong tất cả các lĩnh vực, trong đó ưu tiên đối với ngành cơ khí chế tạo. Thời gian qua, kim ngạch xuất khẩu giữa Hà Nội và Nhật Bản liên tục tăng trưởng. Mặt hàng xuất khẩu sang Nhật Bản chủ yếu là cơ kim khí, linh kiện điện tử - máy tính... Nhật Bản cũng là quốc gia đứng đầu về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Hà Nội với hơn 800 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 5,2 tỷ USD. Hội chợ Giao thương ngành chế tạo Hà Nội và Triển lãm gia công phụ tùng Nhật Bản 2017 chính là cơ hội lớn để doanh nghiệp trong nước tiếp cận với công nghệ cao và đẩy mạnh tham gia mạng lưới sản xuất toàn cầu.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t