Huyện Chương Mỹ: Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế (12:19 28/06/2024)


HNP - Ngày 27/6, thời tiết trên địa bàn huyện Chương Mỹ khá thuận lợi cho 4.728 thí sinh dự thi ở 8 điểm thi trên địa bàn huyện bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn thi đó là: môn thi Ngữ Văn thời gian làm bài 120 phút và môn thi Toán thời gian làm bài 90 phút. 

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại 8 điểm thi trên địa bàn huyên Chương Mỹ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế


Trước giờ thi, các đồng chí trong Ban Chỉ đạo các kỳ thi huyện Chương Mỹ năm 2024, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn có điểm thi đã đi kiểm tra, động viên các lực lượng làm công tác thi vòng ngoài tại 8 điểm thi đó là: Trường THPT Xuân Mai; Trường THPT Chúc Động; Trường THPT Chương Mỹ A; Trường THPT Chương Mỹ B; Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi; Trường THCS Phụng Châu, Ngọc Hòa, Hữu Văn.
 
Giao thông thông thoáng, thuận lợi cho thí sinh và người nhà thí sinh đến điểm dự thi
 
Từ 6h sáng, lực lượng Công an huyện, Thanh tra giao thông, Công an các xã, thị trấn đã phân luồng từ xa, phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông cho thí sinh và người nhà thí sinh đến địa điểm thi an toàn đúng giờ đồng thời phương tiện lưu thông đảm bảo thông suốt. Do vậy, mặc dù thời điểm các thí sinh và người nhà có mặt tại các điểm thi trùng với giờ cao điểm đi làm buổi sáng của người dân nhưng không xảy ra ùn tắc tại các khu vực thi. Không còn tình trạng phụ huynh học sinh tập trung tại các điểm thi để chờ con em mình, nên không còn tình trạng ách tắc giao thông; thí sinh dự thi và người nhà thí sinh chấp hành hướng dẫn của lực lượng chức năng phục vụ vòng ngoài tại điểm thi. 
 
Thiếu tá Đào Tự Doanh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an huyện thông tin, thực hiện theo nhiệm vụ được Ban Chỉ đạo các kỳ thi huyện Chương Mỹ năm 2024 phân công lực lượng cảnh sát giao thông huyện phối hợp với lực lượng an ninh Công an huyện và Công an xã Đồng Phú có mặt tại điểm thi trường THPT Chương Mỹ B từ 6h sáng để phân luồng giao thông, tránh ùn tắc, đảm bảo cho thí sinh thuận lợi đến điểm thi. 
 
Đoàn thanh niên tiếp sức mùa thi
 
Cùng đó, các đồng chí đoàn viên thanh niên tình nguyện thực hiện tiếp sức mùa thi với các hoạt động hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh các thông tin cần thiết, sẵn sàng đưa, đón thí sinh dự thi đến điểm thi; giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh đi lại khó khăn vào phòng thi; trông giữ xe miễn phí, khu vực ngồi chờ và cấp, phát nước uống, quạt miễn phí. Một số điểm thi linh hoạt kêu gọi các nguồn xã hội hóa phục vụ các suất bánh ăn sáng nhanh, tiện lợi; gửi những lời động viên, lời chúc thí sinh dự thi bình tĩnh, tự tin, làm bài thi tốt nhất.
 
Tại điểm thi trường THPT Chương Mỹ B, chị Nguyễn Thị Thanh Vân - phụ huynh cháu Lành Gia Hiếu dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi trường THPT Chương Mỹ B chia sẻ: “Con nhà tôi học ở trường THPT Chương Mỹ A, hôm nay cháu thi ở điểm thi trường THPT Chương Mỹ B. Như bao phụ huynh khác tôi rất quan tâm, lo lắng cho con, để yên tâm tôi dành thời gian đưa con đi thi. Tôi mong con và tất cả các bạn đi thi hôm nay bình tĩnh, tập trung làm bài tốt, đạt kết quả như mong muốn”.
 
Điểm thi trường THPT Chương Mỹ B
 
Kết thúc ngày thi đầu tiên, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng vui vẻ phấn khởi và chia sẻ: “Đề thi nằm trong chương trình được các thầy cô giáo ôn tập, không quá khó, vừa sức với thí sinh dự thi”.
 
Theo tổng hợp của Ban Chỉ đạo các kỳ thi năm 2024 huyện Chương Mỹ, kết thúc ngày thi đầu tiên tại 8 điểm thi trên địa bàn huyên Chương Mỹ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; không xảy ra ùn tắc giao thông, các cơ quan liên quan và địa phương thực hiện tốt công tác bảo đảm vòng ngoài của kỳ thi theo quy định. Trong số 4.728 thí sinh dự thi môn ngữ văn có 1 thí sinh vắng; môn toán vắng 31 thí sinh.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t