Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa đối thoại với người lao động (17:15 31/05/2024)


HNP - Ngày 30/5, UBND huyện Ứng Hòa phối hợp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND huyện với công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện. Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng dự Hội nghị.

Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa đối thoại với người lao động


Tại Hội nghị, với tinh thần cởi mở, trao đổi thẳng thắn, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã trực tiếp nêu 15 ý kiến, kiến nghị, đề xuất gửi đến lãnh đạo UBND huyện. Trong đó, có nêu về trang thiết bị làm việc cho tổ chức công đoàn cơ sở; bảo hiểm xã hội, các chế độ chính sách đối với công đoàn viên; có kế hoạch rõ ràng trong việc thực hiện công tác luân chuyển giáo viên; thực hiện chế độ đối với nhân viên nuôi dưỡng, chế độ phụ cấp đối với tổ trưởng, tổ phó ở các trường mầm non; tổ chức tham quan học tập các trường chất lượng cao, trường quốc tế; khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; xây dựng các thiết chế văn hóa, nhà văn hóa, các điểm văn hóa cho công nhân sinh hoạt…
 
Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa đã trực tiếp trả lời và yêu cầu Trưởng các phòng: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Thương Binh và Xã hội, Kế hoạch Tài chính, Phòng Văn hóa, Bảo hiểm xã hội huyện…giải đáp ý kiến, kiến nghị của công nhân, viên chức, người lao động. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện sẽ được lãnh đạo huyện và các phòng, ban chức năng của huyện trao đổi, giải đáp ngay. Những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền của huyện, huyện sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định.
 
Đại diện công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Ứng Hòa nêu ý kiến tại buổi Đối thoại
 
Khẳng định cấp ủy, chính quyền, tổ chức Công đoàn luôn đặc biệt quan tâm đối với công nhân lao động trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Tiến Thiết thông tin, Huyện đang thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Song, với sự tập trung lãnh đạo, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng lòng, đồng thuận ủng hộ của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong huyện, Ứng Hòa đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. 
 
Hoàn thành 18/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện, kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá (tăng trưởng bình quân là 7,72%/năm), các hộ nghèo giảm mạnh, cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, hạ tầng khung của huyện được đầu tư không có tình trạng nợ đọng xây dựng trong xây dựng nông thôn mới; tiếp tục xây dựng 2 cụm công nghiệp, xây dựng nhiều tuyến giao thông kết nối, trục phát triển của huyện… diện mạo chung ngày càng khởi sắc; văn hoá - xã hội phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, cơ bản không còn hộ nghèo, quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự xã hội được duy trì. Huyện đã hoàn thành tiêu chí về đích nông thôn mới… 
 
Chủ tịch Nguyễn Tiến Thiết ghi nhận và cảm ơn các đồng chí cán bộ, công nhân viên, người lao động trên địa bàn huyện đã khắc phục mọi khó khăn phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của huyện trong thời gian qua.
 
Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn, chính quyền cùng các tầng lớp nhân dân lao động, công nhân viên chức trong huyện tiếp tục xây dựng huyện Ứng Hòa phát triển nông nghiệp theo hướng xanh - thông minh. “Vai trò của công nhân, viên chức, người lao động là vai trò quyết định, chính vì vậy lãnh đạo UBND huyện mong các đồng chí công nhân, viên chức, người lao động tiếp tục đồng hành với lãnh đạo huyện, các cấp chính quyền địa phương chung tay, chung sức đồng lòng xây dựng huyện Ứng Hòa ngày càng giàu đẹp - văn minh”, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh.
 
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Ứng Hòa có 30 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, ngoài ra là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực: may công nghiệp, du học, xuất khẩu lao động, giáo dục và đào tạo. Các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; tạo chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp, nâng cao đời sống Nhân dân; đóng góp ngân sách nhà nước. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t