Huyện Thanh Trì: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp huyện tại Tòa nhà Hồng Hà Eco City (21:55 07/11/2021)


HNP - Để chủ động các phương án chữa cháy, huy động lực lượng, phương tiện, tăng cường khả năng chỉ huy, chiến đấu tại hiện trường, ngày 6/11, UBND - Công an huyện Thanh Trì đã phối hợp Ban quản lý Khu Chung cư Tứ Hiệp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng tham gia tại Tòa nhà Hồng Hà ECO CYTY (Tòa CT11 - CT12), Khu đô thị Tứ Hiệp, xã Tứ Hiệp.


Phát biểu khai mạc cuộc diễn tập, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Toàn nhấn mạnh buổi diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, điều hành, tổ chức, chỉ huy chữa cháy, CNCH và công tác phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng tham gia ứng phó xử lý các tình huống tai nạn, sự cố cháy, nổ lớn xảy ra trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu các lực lượng tham gia diễn tập phát huy tinh thần trách nhiệm, tuân thủ chặt chẽ tình huống giả định, kịch bản đã được phê duyệt và luyện tập, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, phối hợp hiệp đồng tác chiến khẩn trương, dứt khoát, sát với thực tiễn tình huống cháy, nổ xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Kết thúc diễn tập, các đơn vị, lực lượng tham gia cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để bổ sung hoàn thiện phương án, vận dụng vào thực tiễn công tác phòng cháy, chữa cháy, CNCH.

Tình huống giả định đặt ra. Tại tầng hầm B1 của tòa nhà, một người lái xe ô tô uống rượu say đã đâm vào một ô tô đang đỗ xung quanh gây cháy xe, đám cháy lan nhanh ra 2 xe ô tô và có khả năng cháy lan sang các xe ô tô đố xung quanh. Tại thời điểm đó, hệ thống chữa cháy tự động của khu vực tầng hầm đang trong quá trình duy tu, bảo dưỡng nên không hoạt động. Trong quá trình di chuyển ra  bên ngoài, người dân sống tại căn hộ tầng 5 của tòa nhà vô tình làm đổ cốc nến gây ra đám cháy thứ cấp, có 2 người mắc kẹt, không tự thoát ra ngoài được, 4 người bị thương không tự di chuyển được. Đám cháy nhanh chóng phát triển ra toàn bộ căn hộ kèm theo khói, khí độc.

Với sự năng động và tinh thần học hỏi cao của các đội viên PCCC cơ sở, cùng sự phối hợp của lực lượng PCCC chuyên nghiệp thuộc Công an huyện Thanh Trì và các đơn vị phối hợp, buổi diễn tập đã đã đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, xây dựng được cơ chế phối hợp tác chiến giữa các đơn vị và các lực lượng trong công tác PCCC và CNCH.

Các em học sinh hoàn cảnh khó khăn được nhận xe đạp từ Chương trình “Tiếp bước em đến trường”

* Cùng ngày, Huyện Đoàn, Hội đồng đội huyện Thanh Trì tổ chức Chương trình “Tiếp bước em đến trường” trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Năm học 2021-2022, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến đời sống của người dân; đối với những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nỗi lo về sự thiếu thốn vật chất càng thường trực. Do đó, để con đường đến trường của trẻ em nghèo bớt gian nan, Ban thường vụ Huyện Đoàn Thanh Trì đã xây dựng và duy trì Qũy “Ngày mai có nắng”, triển khai chương trình “90 chiếc xe đạp trao em”, tích cực huy động nhiều nguồn lực để kịp thời mang lại sự hỗ trợ thiết thực cho các em.  Cùng với đó các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức, phối hợp nhiều hoạt động thăm hỏi, kết nối, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như trao tặng máy tính, điện thoại, đồ dùng học tập, hỗ trợ các em học trực tuyến, trao tặng gạo, nhu yếu phẩm kịp thời cho học sinh.


Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t