Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 18 (12:41 24/12/2020)


HNP - Ngày 23/12, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 15, gồm các đại biểu: Nguyễn Phi Thường, TUV, Bí thư Đảng đoàn Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội; Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT thành phố Hà Nội; Phạm Thị Thanh Hương, Ủy viên chuyên trách Ban VHXH - HĐND Thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa sau Kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố khoá XV.

Toàn cảnh buổi TXCT huyện Ứng Hòa


Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND Thành phố đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 18 HĐND Thành phố khoá XV.
 
Với tinh thần tập trung, dân chủ, cử tri đã kiến nghị 09 ý kiến tập trung về vấn đề: văn hóa xã hội; đầu tư hạ tầng, chế độ chính sách... Trong đó: Cử tri kiến nghị các cấp có văn bản chỉ đạo giảm bớt thủ tục hành chính trong việc sửa đổi, cũng như đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở; Nhà bảo tàng xã Hòa Xá được xây dựng, tôn tạo đã lâu xong đến nay không có người trông giữ và hướng dẫn, giới thiệu, do đó, chưa phát huy hết giá trị lịch sử. Cử tri mong muốn Thành phố quan tâm xây dựng tượng đài quê hương chiếc gậy Trường Sơn trên địa bàn xã Hòa Xá, để ghi nhớ cũng như giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị việc giải quyết chế độ đối với cựu chiến binh còn chậm; kinh phí hoạt động của Hội người cao tuổi hạn chế, trong khi số hội viên người cao tuổi đông, không đảm bảo cho hoạt động, đề nghị phân bổ ngân sách cho hội và có chế độ phụ cấp cho Chi hội trưởng hội người cao tuổi. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị trợ cấp xã hội cho người từ 75 tuổi trở lên. 
 
Về vấn đề môi trường, nước sạch: cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm nước sông Nhuệ, sông Đáy ngày càng gia tăng, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Đề nghị Thành phố có biện pháp khắc phục và sớm triển khai đưa nguồn nước sạch về nông thôn phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân. 
 
Ông Nguyễn Phi Thường, Bí thư Đảng đoàn Liên đoàn Lao động thành phố và ông Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; một số vấn đề còn lại tổng hợp trình các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Phùng Lương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t