Huyện Đan Phượng: Giám sát chặt chẽ sau tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm (12:39 12/02/2020)


HNP - Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 01/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo Phòng dịch gia súc, gia cầm huyện Đan Phượng, ban hành ngày 11/02, triển khai tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn năm 2020.

Theo kế hoạch, năm 2020, huyện Đan Phượng sẽ tổ chức 02 đợt tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm. Đợt I, triển khai từ ngày 01/3 đến 01/4/2020; đợt II, từ ngày 01/9 đến 01/10/2020. Ngoài các đợt tiêm phòng đại trà, hằng tháng, huyện còn triển khai tiêm phòng bổ sung cho các đối tượng gia súc, gia cầm mới nhập về, gia súc chưa được tiêm và gia súc, gia cầm đến thời gian tiêm nhắc lại theo quy định. Trường hợp các tổ chức, cá nhân không thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm sẽ bị cơ quan chức năng huyện xử lý theo quy định hiện hành.
 
Để làm tốt việc này, Ban Chỉ đạo Phòng dịch gia súc, gia cầm huyện Đan Phượng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải xác định rõ, việc tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm phải được tổ chức, triển khai đồng loạt trên địa bàn toàn huyện theo kế hoạch, đảm bảo an toàn cho người đi tiêm và động vật. Đồng thời, quản lý, bảo quản và sử dụng vắc xin thành phố hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng không để lãng phí vắc xin và có hiệu quả. Sau mỗi đợt tiêm phòng phải thu hồi vỏ lọ vắc xin để kiểm tra, nghiệm thu và tổ chức tiêu hủy theo quy định.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t