Thanh Trì: Chủ động phối hợp trong phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp (09:57 11/02/2020)


HNP - UBND huyện Thanh Trì vừa ban hành Công văn số 133/UBND-YT về phối hợp triển khai kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội về chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

UBND huyện Thanh Trì yêu cầu Phòng Y tế thường xuyên cập nhật thông tin về tinh hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn để kịp thời tham mưu UBND huyện chỉ đạo công tác phòng chống dịch; Phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh nCoV.

Trung tâm Y tế huyện: Chỉ đạo Trạm Y tế xã, thị trấn tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng trên địa bàn. Tổ chức cách ly, xử lý triệt để, kịp thời không để dịch lây lan;

Phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện tăng cường tuyên truyền, giáo dục trên hệ thống đài phát thanh huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn về phòng chống bệnh nCoV để người dân chủ động phòng chống dịch bệnh.

Đề nghị các bệnh viện, phòng khám trong và ngoài công lập trên địa bàn tổ chức phân luồng bệnh nhân nghi mắc nCoV ngay từ khu vực phòng khám; bố trí khu vực khám riêng, buồng bệnh cách ly để cấp cứu, điều trị nCoV nhằm tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện; tuyên truyền cho người nhà bệnh nhân về các biện pháp chăm sóc điều trị người bệnh, hạn chế tối đa tiếp xúc, khi chăm sóc tiếp xúc với người bệnh cần phải có khẩu trang y tế để tránh phát tán mầm bệnh; Đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị, phương tiện, vật tư tiêu hao cần thiết, tập huấn cho cán bộ y tế về hướng dẫn cấp cứu và điều trị bệnh nCoV.
 

* Cùng ngày, UBND huyện Thanh Trì đã ban hành Công văn số 133a/UBND-YT về tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch viêm phổi do vi rút xâm nhập. Theo đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn: Tăng cưòng chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, tập trung vào một số nội dung trọng tâm: Giám sát chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp tính chưa rõ nguyên nhân tại cộng đồng, cơ sở y tế; đặc biệt những người gần đây có tiền sử đi du lịch hoặc trở về từ các quốc gia đang có dịch bệnh trong vòng 14 ngày để có biện pháp khám xác định và quản lý kịp thời.

Công an huyện phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế trong việc giám sát quản lý và cung cấp thông tin những người đi về từ vùng có dịch bệnh Corona lưu trú trên địa bàn. Phối hợp thực hiện cưỡng chế cách ly, khử khuẩn, triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi cần thiết.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng các tổ chức đoàn thể tích cực và chủ động tham gia cùng các phòng, ban, ngành và chính quyền các cấp tăng cường tuyên truyền, phổ biến và vận động truyền tải thông tin về phòng, chống dịch bệnh đường hô hấp đến với người dân.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t