Hoàn Kiếm tiếp tục thực hiện Mô hình Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng (21:49 19/01/2020)


HNP - Ngày 07/01, UBND quận Hoàn Kiếm ban hành Kế hoạch số 09/KH-UBND về triển khai thực hiện Mô hình Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng quận Hoàn Kiếm năm 2020.

Theo đó, quận sẽ tổ chức tuyên truyền về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới tới các cấp ủy Đảng, Chính quyền, cơ quan, tổ chức và nhân dân, đặc biệt là nam giới cho mục tiêu bảo vệ phụ nữ và trẻ em trước mối đe dọa của tình trạng bạo lực trên cơ sở giới; Tổ chức tuyên truyền rộng rãi tới mọi người dân trên địa bàn về các hoạt động của Mô hình, địa chỉ và số điện thoại khẩn cấp của Mô hình; Hỗ trợ, tình nguyện tham gia làm việc tại Địa chỉ tin cậy-nhà tạm lánh; Duy trì ứng trực tại Mô hình, đường dây nóng.

Đồng thời, tập huấn nâng cao nhận thức về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực, bạo hành cho trẻ em tại các trường học và tại cộng đồng trên địa bàn quận; Tập huấn kỹ năng tư vấn, tham vấn về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho đội ngũ thành viên Ban quản lý Mô hình và cộng tác viên nòng cốt.

Ngoài ra, tiến hành các hoạt động rà soát, hỗ trợ trực tiếp cho nạn nhân như: Rà soát lập danh sách các nhà trọ, nhà nghỉ; Rà soát, lập hồ sơ các đối tượng là nạn nhân hoặc đã từng là nạn nhân hoặc có nguy cơ cao bị bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn; Tư vấn ổn định tâm lý cho nạn nhân (và con của họ); tư vấn pháp luật cơ bản nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nạn nhân; Tiếp nhận, bố trí nơi tạm lánh khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn cho nạn nhân hoặc người có nguy cơ bị bạo lực (và con của họ) khi cần cách ly khỏi đối tượng gây bạo lực hoặc người có nguy cơ gây bạo lực.

Chăm sóc y tế ban đầu: sơ cứu trong trường hợp nạn nhân bị thương tích nhẹ, trường hợp nặng hỗ trợ đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất. Đồng thời, hỗ trợ nạn nhân trở về gia đình sau thời gian tạm lánh khi đã đảm bảo đủ an toàn; tiếp tục theo dõi, hỗ trợ nạn nhân tái hòa nhập và đảm bảo bạo lực không tái diễn.
 
Kết nối với cơ sở cung cấp dịch vụ hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực. Thực hiện kết nối các dịch vụ liên quan và hỗ trợ nạn nhân khi có nhu cầu hoặc khi nạn nhân cần được chuyển tuyến.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t