Thanh Xuân: Tọa đàm về nâng cao chất lượng hoạt động của tổ dân vận ở khu dân cư, tổ dân phố (21:53 27/08/2019)


HNP - Chiều 27/8, Quận ủy Thanh Xuân tổ chức hội nghị tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ dân vận ở khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn quận”.

Các đại biểu tham dự buổi tọa đàm


Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi các ý kiến để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ dân vận ở khu dân cư, tổ dân phố; Cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện công tác dân vận của khối dân vận phường, tổ dân vận ở tổ dân phố trên một số lĩnh vực trọng tâm như việc thực hiện quy chế dân chủ trong giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng; Trao đổi về cách làm hay trong việc vận động nhân dân tăng cường bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự, không lấn chiếm lòng đường vỉa hè... đồng thời, nêu thực trạng hoạt động của các tổ dân vận hiện nay. Đã có nhiều giải pháp, kiến nghị được đưa ra thảo luận nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của các tổ dân vận ở tổ dân phố.
 
Trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, công tác dân vận đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Việc thực hiện phối hợp giữa Ban Dân vận với MTTQ và các đoàn thể ngày càng được gắn kết, kịp thời nắm bắt tình hình, những vấn đề bức xúc trong nhân dân để tham mưu Quận ủy giải quyết. Công tác dân vận của các cấp chính quyền có chuyển biến theo hướng gần dân, sát dân và có trách nhiệm với dân hơn. Việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh.
 
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Ban Dân vận quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của người dân trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận phường, tổ dân phố. Đặc biệt, tập trung phát huy vai trò của người đứng đầu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư để thực hiện hiệu quả công tác vận động quần chúng. Thực hiện nghiêm Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11, 6 QCDC do quận ban hành.
 
Ngoài ra, các đơn vị sẽ duy trì việc tổ chức các cuộc tọa đàm nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các tổ dân vận. Khen thưởng kịp thời, nhân rộng các mô hình điển hình trong thực hiện công tác dân vận, phong trào thi đua Dân vận khéo.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t