Tăng cường trách nhiệm trong thực hiện các quy định tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (13:54 27/06/2019)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Công văn số 739/UBND-QLĐT về tăng cường trách nhiệm thực hiện chấp hành các quy định của pháp luật trong việc thực hiện đầu tư xây dựng tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn quận.

Để tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn, đảm bảo an toàn các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn quận theo quy định, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu Chủ đầu tư xây dựng các dự án phát triển nhà ở tuyệt đối không được bàn giao các căn hộ cho cư dân vào ở trong tòa nhà khi chưa hoàn thiện đầy đủ các nội dung sau: Chưa hoàn thành việc xây dựng theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, chưa thực hiện kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực, chưa hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài (đối với trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô) hoặc chưa hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở, công trình hạ tầng xã hội vào sử dụng theo quy định; chưa hoàn thành hệ thống PCCC có văn bản nghiệm thu chấp thuận của cơ quan Cảnh sát PCCC theo quy định...

UBND các phường chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và UBND quận về tình hình quản lý trật tự xây dựng tại các dự án phát triển nhà ở đang xây dựng. Đồng thời, chỉ đạo Công an phường, Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường tăng cường quản lý địa bàn, thường xuyên theo dõi phát hiện, kịp thời có biện pháp xử lý việc chủ đầu tư bàn giao cho cư dân vào ở trong tòa nhà khi chưa được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra chấp thuận; thực hiện việc tuyên truyền, vận động, ngăn chặn không cho người dân vào ở trong các dự án phát triển nhà ở khi chưa đủ điều kiện.

Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận chịu trách nhiệm trước UBND quận về mọi hoạt động xây dựng tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn quận không để xảy ra tình trạng xây dựng không phép, sai phép. Kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng, thông báo cho UBND phường nơi có dự án xây dựng vi phạm và báo cáo UBND quận để xử lý theo thẩm quyền. Chủ trì việc cung cấp thông tin liên quan đến mọi hoạt động xây dựng tại các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn quận theo đúng quy định.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t