Ban Chỉ huy Quân sự quận Nam Từ Liêm nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 (21:39 17/08/2018)


HNP - Ngày 17/8, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) quận Nam Từ Liêm tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 765, ngày 20/12/2012, của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020.

Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Điểm nổi bật của BCHQS quận là từ khi được tổ chức lại (01/4/2014) cho đến nay trong việc thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy TW là đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và điều hành tổ chức huấn luyện, đổi mới chương trình huấn luyện, đổi mới phương pháp huấn luyện và đổi mới công tác bảo đảm trong huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực vững chắc” đối với lực lượng thường trực, “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả” đối với lực lượng DQTV. 5 năm qua, BCHQS quận đã cử 245 cán bộ tham gia tập huấn do Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức và tập huấn cho 1.700 lượt cán bộ thuộc cán bộ DQTV, DBĐV quận. Tổ chức tốt việc huấn luyện tại chức cho cán bộ, nhân viên trong cơ quan. Qua kiểm tra, 100% đạt yêu cầu, trong đó, 75% đạt khá, giỏi. Kiểm tra bắn đạt thật đạt đơn vị khá, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. 
 
Xác định diễn tập là bước cao nhất của huấn luyện sát với thực tế chiến đấu. BCHQS quận đã tham mưu với Quận ủy, HĐND, UBND quận diễn tập chiến đấu phòng thủ phường và tham gia diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ. Đặc biệt, năm 2016, BCHQS quận đã tổ chức thành công diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp quận, được Bộ Tư lệnh Thủ đô và BCĐ diễn tập Thành phố Hà Nội đánh giá là đơn vị hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ cấp quận tốt nhất từ trước đến nay. Hội thi, hội thao được tổ chức thường xuyên theo kế hoạch. Từ năm 2014 đến nay, đã tổ chức hội thao cấp quận quân số 6.150 đồng chí. Tham gia hội thao quốc phòng LLVT Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội các năm đều đạt thành tích cao. 
 
Hàng năm, BCHQS quận đều được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng, Đảng bộ quân sự quận được Quận ủy Nam Từ Liêm công nhận tổ chức đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Và trong thực hiện các nhiệm vụ được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Quận ủy, UBND quận tặng nhiều bằng khen, giấy khen. 
 
Tại hội nghị, đại diện các Ban thuộc BCHQS quận và BCHQS các phường đã cùng thảo luận làm rõ các kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy TW và đề xuất các giải pháp trong công tác huấn luyện trong thời gian tới nhằm đổi mới phương pháp huấn luyện để đạt kết quả tốt nhất trong việc thực hiện Nghị quyết 765 cũng như nâng cao công tác quốc phòng quân sự tại địa phương trên địa bàn quận thời gian tới.
 
Nhân dịp này, BCHQS quận đã công bố Quyết định và trao thưởng của UBND quận cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy TW.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t